Tacoma X-Runner RTR: Pickup đậm chất Toyota

Chính thức ra mắt tại SEMA Show 2010, Tacoma X-Runner RTR là “quân bài” để Toyota thể hiện trình độ kỹ thuật.
Được xây dựng thành một mẫu xe tính năng cao, Tacoma RTR gần như là một tổng thể cấu thành từ những phụ tùng hiện thời đang có mặt trong dòng sản phẩm Toyota.
 
Ở ngoại thất, phần thân xe Tacoma X-Runner không có nhiều thay đổi. Nước sơn màu xám bạc xen đỏ lấy cảm hứng dựa trên những chiếc xe thể thao cổ điển như Dan Gurney Cougar XR7-G trong thập niên 1960. Tạo điểm nhấn là các trang trí đồ họa và logo xuất hiện nhiều trên cửa, nắp capô và vè xe.
 
Cầu sau được thu hẹp 145 mm chiều ngang để vừa với thân xe Tacoma. Các trang thiết bị đi kèm bao gồm: bộ vi sai TRD có khóa giúp tăng cường tối đa lực bám, mâm thép 15 inch bọc trong lốp Goodyear. Hệ thống phanh được giữ nguyên trong khi chiều cao gầm của Tacoma X-Runner RTR hạ xuống khoảng 114 mm so với phiên bản X-Runner gốc.
 
Bên trong khoang lái, hàng ghế trước được giữ nguyên và được bọc bằng chất liệu vải truyền thống của Toyota. Tất cả các thiết bị như: đầu chỉnh âm thanh, dàn loa, hệ điều hòa không khí, cửa sổ điện, đèn sương phía trước và hàng ghế sau đều được tháo bỏ nhằm giảm tối đa trọng lượng xe. Tuy nhiên, thay vào đó là một số trang bị nội thất mới xuất hiện gồm: vô lăng TRD, bộ bàn đạp ga và hãm phanh Tunrdra, cần số hỗ trợ chế độ lái thể thao.
 
Được trang bị động cơ Tunrdra V8 dung tích 5,7 lít và hộp số tự động 6 cấp. Ngoài ra phải kể đến gói nâng cấp động cơ tăng áp Toyota Racing Development (TRD) làm tăng công suất lên 504 mã lực và mômen xoắn cực đại 745 Nm. Nhiên liệu chiếc xe tiêu thụ là xăng thô chứ không phải loại dành cho xe đua.

Một số hình ảnh của mẫu xe pickup này:

Nguyễn Liên

(Theo Worldcarfans)

lien