So sánh nhanh Honda HR-V và Toyota CH-R: Cuộc đối đầu yên bình

Admin
(Autovina) – Cả Toyota CH-R và Honda HR-V đều là những mẫu crossover cỡ nhỏ được đánh giá cao về nhiều mặt. Tuy nhiên, tùy vào mục đích và nhu cầu mà người dùng có sự lựa chọn khác biệt rõ nét giữa hai mẫu xe này.

(Autovina) – Cả Toyota CH-R và Honda HR-V đều là những mẫu crossover cỡ nhỏ được đánh giá cao về nhiều mặt. Tuy nhiên, tùy vào mục đích và nhu cầu mà người dùng có sự lựa chọn khác biệt rõ nét giữa hai mẫu xe này.

Tuy cùng nằm trong phân khúc crossover cỡ nhỏ và cạnh tranh trực tiếp với nhau nhưng Honda HR-V và Toyota CH-R lại có những khác biệt thuộc về căn bản. 

Điểm tương đồng đáng kể nhất chính là hiệu năng. Cả hai đều được trang bị động cơ 4 xi-lanh. Hệ dẫn động cầu trước FWD hoặc bốn bánh toàn thời gian AWD. Hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số vô cấp CVT. Tuy nhiên, Toyota cung cấp thêm cho CH-R hộp số eCVT và đa dạng hơn về tuỳ chọn động cơ. 

Toyota CH-R tạo ấn tượng thị giác ngay lập tức bởi kiểu dáng lai dòng coupe thời thượng, như xu hướng trên dòng xe hạng sang. Toàn thân xe là những đường nét đầy cá tính, không chút hời hợt. Đèn chiếu sáng sắc sảo. Đèn hậu mang cảm hứng 3D. Trên phố đông, CH-R bắt mắt ngay tắp lự, nhưng Toyota buộc phải hi sinh sự thực dụng vốn là điểm mạnh của hãng. Những đường nét quá cầu kỳ cũng khiến người lái phải quan sát tốt hơn khi lùi xe, hoặc di chuyển trên đường sá đông đúc. 

Trong khi đó, sự thực dụng lại là thế mạnh trên sản phẩm của Honda. Khoang chứa đồ trên HR-V không chỉ rộng rãi hơn mà còn được trợ giúp bởi hàng ghế sau đa năng, có thể tuỳ biến. Thậm chí, khách hàng có thể nhét vừa chậu cây cảnh ở trong cabin xe. Ngoài ra, cơ chế mở cốp của HR-V cũng tỏ ra đặc biệt hữu dụng. 

Nhìn chung, mỗi model đều có những thế mạnh và điểm yếu riêng với đối tượng khách hàng được nhắm đến cũng khác nhau. Dù vậy, điểm trừ chung của cả hai là các trang bị trong cabin. Đáng chê trách nhất chính là sự thiếu sót của hệ thống thông tin giải trí cũng như radio vệ tinh. Ngoài ra, cả 2 cũng không được trang bị núm chỉnh âm lượng và chất lượng loa ở mức trung bình. 

Về mặt hiệu năng, hai mẫu xe này cũng khá tương đồng, ở mức đủ dùng và sự phấn khích có giới hạn. Cảm giác lái có thể là món hời trong dòng xe bình dân, nhưng chưa đủ tương xứng với ngoại thất mang phong cách thể thao. Thật khó lòng đòi hỏi một mẫu xe có cảm giác tốt, hiệu năng phấn khích trong phân khúc xe tầm giá 30.000 USD. 

Dù vẫn còn nhiều hạn chế nhưng cả Toyota CH-R và Honda HR-V đều là những mẫu crossover cỡ nhỏ được đánh giá cao về nhiều mặt. Chất lượng tốt, giá cả hợp lý, ổn định và bền bỉ là những điều làm khách hàng cảm thấy hài lòng nhất.

Nếu là một người thực dụng, chú trọng nhiều vào mục đích sử dụng hằng ngày thì Honda HR-V sẽ là sự lựa chọn hàng đầu dành cho bạn. Trong khi đó, nếu bạn là người cá tính, ưa chuộng kiểu dáng hầm hố, thể thao thì Toyota CH-R lại là ứng viên sáng giá.

Nếu là người thực dụng, chú trọng vào mục đích và công năng sử dụng hàng ngày, Honda HR-V là lựa chọn tốt hơn. Nếu yêu thích cá tính, kiểu dáng thể thao hầm hố thì Toyota CH-R sẽ là lựa chọn phù hợp. Dường như hai mẫu xe này nên đổi logo cho nhau. Bởi trong quá khứ, ở Toyota vốn không tạo ra những sản phẩm có thiết kế đột phá. Còn Honda luôn được mệnh danh là hãng xe bình dân có cá tính thể thao.

Cuộc chơi của những ông lớn thường không đối đầu trực diện. Mỗi mẫu xe đều có đích ngắm là nhóm khách hàng riêng, dù chung một phân khúc. Có lẽ, chính Toyota đã chủ động tạo sự khác biệt bởi CH-R ra mắt sau Honda HR-V khoảng hai năm./ 

Takumi

(theo Carscoops)