Shenzen – HongKong – Macao Auto Show 2010

Admin
Hôm nay triển lãm Shenzen-HongKong–Macao Auto Show 14 khai mạc tại Thẩm Quyến, Trung Quốc.

Một trong những thay đổi cơ bản của triển lãm năm nay so với triển lãm Shenzen Auto Show 2009 là sự kết hợp 3 triển lãm ôtô riêng biệt của Shenzen, Hongkong và Macao. Sự kết hợp này tạo thành một triển lãm hoành tráng về xe hơi và bảo đàm lợi ích cho các bên.

Trên một diện tích 110,000 m2, triển lãm Shenzen thu hút hơn 500.000 lượt khách tham quan và trên 1.000 phóng viên trong nước cùng hơn  240 phóng viên từ Hongkong và trên thế giới. Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 11/06 đến ngày 16/06/2010.
 
Theo quan sát của Autovina , triễn lãm ôtô tại Shenzen được coi là "nghiêm túc" hơn triển lãm xe hơi ở Thượng Hải hay Bắc Kinh. Các mẫu xe nhái "made in China" gần như "im ắng"  trong triển lãm lần này do sự hiện diện rất hoành tráng của các thương hiệu hàng đầu thế giới như Ferrari, Porsche, Rolls Royce, Maserati, Lamborghini, Land Rover, Volvo, BMW, Audi, Mercedes Benz, Lexus.
 
Tuy nhiên phát huy thế mạnh trên sân nhà, khoảng 60 nhãn hiệu của các hãng xe Trung Quốc như Great Wall, BYD, Chery, Chana, … cũng đã tạo thành tâm điểm thu hút đông khách tham quan.

Triển lãm năm nay có thông điệp vì một môi trường xanh và sạch, nên các hãng đã mang đến triển lãm những chiếc concept, các siêu xe thể thao và những chiếc xe điện tương lai. Triển lãm mong muốn giới thiệu cho thị trường những mẫu xe, những giải pháp giảm thiểu khí thải, dùng các nguồn năng lượng sạch để bảo vệ môi trường.

Ngoài ra, một bộ sưu tập cá nhân của một số đại gia và ngôi sao tại Hong Kong, Macao cũng đã được trưng bày nhằm thể hiện mục tiêu thiết thực này. Bộ sưu tập này bao gồm các phiên bản xe sản xuất hạn chế, xe đua, xe độ...

Gian hàng Bentley tại triển lãm Shenzen 2010  

 
 
Gian hàng Porsche với những mẫu xe mới nhất
    
 
Gian hàng Geely - một thương hiệu có tiếng tại Trung Quốc
 
 
Phía ngoài trung tâm triển lãm Thẩm Quyến - Trung Quốc
 
* Shenzen - HongKong - Macao International Auto Show 2010 - Những hình ảnh đầu tiên

Chan Chi Kin Kenny

Đại diên Autovina tại HongKong

 

nghia