Sẽ có đối thủ của Honda CR - Z Hybrid????

Trước thành công của Honda CR-Z Hybrid, Toyota có có vẻ rất muốn cạnh tranh ở phân khúc này.

Mẫu Concept chiếc Toyota MR2 Sports Hybrid.

Có thể nói Honda và Toyota luôn là 2 hãng xe có sự cạnh tranh mạnh mẽ nhất hiện nay. Cả hai đều có chung quê hương Nhật Bản và đều sở hữu những mẫu xe có doanh số cao ngất ngưởng hiện nay.

Khi làn sóng hybrid tràn tới, Honda và Toyota cũng là những hãng xe tiên phong đón đầu công nghệ này với các mẫu Insight và Prius. Mới đây, khi Honda giới thiệu phiên bản hybrid của dòng xe thể thao đa dụng cơ trung CR-Z, dường như Toyota cũng “đứng ngồi không yên” và đang chuẩn bị sẵn sàng đòn để đáp trả.
 
Theo các chuyên gia, sản phẩm cạnh tranh của Toyota phải thỏa mãn được 2 tiêu chí: giá thành rẻ hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn CR-Z. Theo đó, rất có thể động cơ xe là loại Synergy Drive đã được trang bị trên nhiều mẫu hybrid hiện nay.

Mặc dù có nhiều dự đoán khác nhau, nhưng thông tin chính thức từ Toyota vẫn được giữ gìn rất “kín kẽ”. Cách tiếp cận với vấn đề này của hãng vẫn hoàn toàn nằm trong vòng bí mật.

Có thể đối thủ của CR-Z sẽ là một mẫu xe thể thao hybrid chế tạo lại từ chiếc MR2 hybrid đang tạm thời “chết”. Kể từ khi được giới thiệu tại Tokyo Auto Salon 2010, những chiếc MR2 đã trở nên quen thuộc với động cơ V6 dung tích 3,3 lít, hệ thống truyền động 4 bánh cùng động cơ điện. Thời gian xe tăng tốc từ 0-97 km/h là 4,5 giây, một con số khá lý tưởng.

Sau đó ít lâu, Toyota lại cho ra mắt một phiên bản hybrid của mẫu FT-86 truyền động cầu sau. Đây là sản phẩm kết hợp sản xuất cùng Subaru, dự kiến tung ra thị trường năm 2012. Đây có thể là lựa chọn thứ hai của Toyota trong công cuộc tìm kiếm một đối thủ “xứng tầm” với Honda CR-Z Hybrid.

Nói chung, dù sản phẩm sắp ra mắt của Toyota là mẫu xe nào đi chăng nữa thì người tiêu dùng vẫn có lợi nhất khi được thêm một lựa chọn. Kể từ khi chiếc Prius đầu tiên ra đời năm 2007, dòng xe hybrid đã không ngừng phát triển và đạt được nhiều thành công rực rỡ. Trong tương lai gần, sẽ còn nhiều hàng xe khác nhảy vào tranh giành thị trường béo bở này. Người tiêu dùng sẽ chỉ việc ngồi chờ và chọn cho mình một chiếc xe đủ tiêu chuẩn và vừa túi tiền.
 

Theo Đất Việt

lien