Sau B-class, đến lượt G-class bị "nhái"

Svetlanauhn
(Autovina) - Trung Quốc có vẻ vẫn duy trì được "tai tiếng" không mấy hay ho của mình, khi mới đây thêm một mẫu xe nữa của họ bị phát hiện có dáng vẻ "giống y đúc" dòng G-class từ Mercedes-Benz.

Hôm qua, hình ảnh "chụp trộm" một chiếc SUV tại Trung Quốc đã được tung lên mạng, và lập tức thu hút sự chú ý của dư luận. Theo đó, chiếc xe được xác định là mẫu concept B80VJ do Tập đoàn ô tô Bắc Kinh - Beiqi thực hiện, dự định sẽ cho giới thiệu tại triển lãm ô tô Bắc Kinh vào tháng 4 tới, rồi sẽ đem sản xuất đại trà nhanh chóng. Chuyện sẽ chẳng là gì nếu như mẫu xe này không có sự tương đồng đáng kinh ngạc với dòng SUV Mercedes G-class danh tiếng.

B80VJ giống G-class đến "đáng sợ"

Một chi tiết khác có thể còn gây chấn động hơn, đó là: chính Beiqi được hãng xe Đức lựa chọn làm đối tác chiến lược với công việc lắp ráp các mẫu xe Mercedes-Benz cho thị trường địa phương! Và mới hồi năm ngoái thôi, công ty mẹ Daimler của Mercedes-Benz vừa đầu tư 2,87 tỷ USD để Beiqi "yên tâm" mà thực hiện công việc liên doanh này. Thật khó có thể đánh giá hết "nỗi đau" mà Daimler phải cảm nhận như thế nào, khi biết số tiền đầu tư của mình hoàn toàn có khả năng bị dùng để làm đồ "nhái".

Càng khó hiểu khi đây không phải lần đầu Beiqi "sao chép" trắng trợn xe "Mẹc"; lần trước là hồi cuối năm 2010, với "nạn nhân" là mẫu B-class bị Beiqi "hô biến" thành chiếc hatchback BC301Z và sedan BC302Z (tất nhiên đã có chỉnh sửa chút ít cho rẻ hơn). Ấy vậy mà việc hợp tác giữa 2 hãng vẫn tiếp tục...

BC301Z "nhái" B-class hồi 2010

Phương Linh

kynam