Porsche sản xuất Cajun: SUV nhẹ và giá "mềm"

Svetlauz
Hãng Porsche vừa chính thức xác nhận sẽ sản xuất dòng xe mới có tên “Cajun” – nhẹ và dễ điều khiển tại thành phố Leipzig. Với việc cho ra đời dòng xe thứ năm này, Porsche sẽ mở rộng xe trong phân khúc SUV và tạo thêm việc làm cho đông đảo người lao động.

Porsche Cajun sẽ có ngoại hình gần giống với Porsche Cayenne 2011?

Trả lời phỏng vấn của  Autovina, anh Cao Ngọc Nguyên Duy - đại diện của Porsche Việt Nam cho biết: "Hiện, Porsche đang tiến hành thiết kế và có lẽ, phải chờ một vài năm nữa, chiếc xe này mới chính thức được đưa vào sản xuất. Tuy nhiên, có thể dự đoán là ngoại hình của Cajun sẽ có nhiều điểm tương đồng với chiếc Cayenne và giá bán của Cajun chắc chắn là rẻ hơn Cayenne".
 
Được xếp vào dòng xe phổ thông, chiếc Cajun sẽ rất nhẹ và dễ điều khiển, thêm vào đó là giá bán "mềm" hơn so với Cayenne, phù hợp với nhiều lứa tuối và hứa hẹn sẽ thu hút nhiều khách hàng mới đến với “thế giới của Porsche”.
 
Để thực hiện kế hoạch mới, một nhà máy đặt tại bang Saxony có diện tích khoảng 400 ha – nơi sản xuất chính thức và đầy đủ cho chiếc Cajun bao gồm dây chuyền lắp ráp thân xe và phân xưởng sơn đang được hãng gấp rút hoàn thiện.
 
Kế hoạch này sẽ tạo ra ít nhất 1.000 việc làm mới cho thành phố Leipzig, cũng như thêm nhiều việc làm cho nhà máy Porsche ở Zuffenhausen và Weissach.  
 
Ông Matthias Mueller - CEO của Porsche AG khẳng định: "Nhà máy của Porsche đặt tại Leipzig là nơi chuyên sản xuất ra những chiếc xe cao cấp như Cayenne và Panamera, đóng góp cho sự phát triển của nền kinh tế khu vực."
 
Trong khi đó, ông Uwe Hueck - Chủ tịch hội đồng đại diện quyền lợi nhân viên - cho biết: "Tôi tin, việc sản xuất Cajun là một quyết định đúng đắn. Giờ đây, chúng tôi sẽ phải bắt đầu thảo luận về việc mở rộng nhà máy Zuffenhausen để đáp ứng với sự phát triển trong tương lai.”
 
Việc sản xuất Cajun cũng cho thấy, hãng Porsche đang nỗ lực mở rộng phân khúc SUV ngày càng có nhu cầu cao trên toàn thế giới.
 
 
 
 Bùi Yến
 
 
buiyen