Porsche giới thiệu 3 mẫu xe mới tại triển lãm xe Bắc Kinh 2010

Admin
Dòng xe saloon thể thao với phiên bản cơ sở Panamera (RWD), phiên bản Panamera 4 (AWD) và 918 Spyder lần đầu tiên ở châu Á cũng như trên toàn thế giới đã ra mắt tại Bắc Kinh.
 
Triển lãm Bắc Kinh diễn ra từ ngày 23/4 đến 2/5 và dần trở thành một trong những sự kiện lớn của làng ôtô thế giới. Hầu hết các hãng đều trưng bày sản phẩm mới nhất, hoặc tung ra phiên bản dành riêng cho Trung Quốc, nhằm chiếm thị phần.
 
Porsche nhanh chóng mở rộng các kiểu xe Panamera bằng buổi lễ ra mắt xe Panamera và Panamera 4 lần đầu tiên trên thế giới được tổ chức tại cuộc triển lãm xe hơi này. Dự kiến các mẫu xe này sẽ được bán từ tháng 5 năm 2010.
 
Cũng giống như các kiểu xe V8 đã đem về 50 giải thưởng trên toàn cầu. Cả hai mẫu Panamera và Panamera 4 là những kiểu xe Gran Tourismo độc đáo kết hợp được tính năng thể thao với tiện nghi cao cấp cũng như chất lượng cao và sự tiện dụng khi sử dụng hàng ngày.


Trung Quốc đang dần trở thành thị trường tiềm năng của Porsche.
 
 
Cả hai mẫu xe này được trang bị động cơ V6, 3.6 lít với hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp (Direct Fuel Injection) và cung cấp công suất tối đa 300 hp, cùng với momen xoắn cực đại 400Nm/, kết hợp với hộp số ly hợp đôi PDK tiêu chuẩn trên mẫu Panamera.
 
Tương tự như cơ cấu chủng loại các dòng xe khác của Porsche. Panamera được trang bị dẫn động cầu sau, trong khi Panamera 4 trang bị tiêu chuẩn hệ thống dẫn động 4 bánh chủ động.
 
Tính Năng Vận Hành Thông Minh của Porsche bao gồm hệ thống Khởi Động/ Tắt Máy Tự Động, cả ba mẫu xe tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn 10 lít/100km theo tiêu chuẩn NEDC.
 
Ông Michael Macht, Chủ tịch và Tổng giám đốc của Porsche AG đã phát biểu: ” Cả hai dòng Cayenne và Panamera mới sẽ giúp cho Trung Quốc trở thành thị trường quan trọng nhất của Porsche, đây cũng là thi trường tiềm năng nhất trong tương lai. Trong năm 2010 chúng tôi mong đợi doanh số bán hàng tại Trung Quốc sẽ hơn 10,000 chiếc. Porsche cũng tự tin doanh số bán hàng sẽ tiếp tục tăng ở mức hai con số trong các năm sắp tới, với số lượng các đại lý hiện đang tăng từ 27 đến 35 trong năm nay".
 
Trong buổi trình bày về ý tưởng dòng xe thể thao, động cơ nằm giữa tính năng vận hành cao với công nghệ truyền động hiệu quả cao và khí thải thấp được tổ chức tại Bắc Kinh. Porsche một lần nữa đã chứng minh năng lực của mình trong lĩnh vực hybrid tại triển lãm xe Trung Quốc 2010.
 
Mẫu xe thử nghiệm 918 kết hợp với công nghệ cao của xe đua với việc vận hành bằng năng lượng điện đem lại chất lượng vận hành tuyệt vời: Một mặt giảm lượng khí thải tương đương vớ với các xe loại nhỏ ở mức 70gram CO2 trên một kilomet và tiêu thụ 3 lít nhiên liệu trên 100 kilomet, mặt khác tạo ra tính năng vận hành của siêu xe thể thao với khả năng tăng tốc từ 0 đến 100km/ giờ chỉ trong 3,2 giây, đạt tốc độ tối đa 320 km/ giờ, chạy hết vòng đua nổi tiếng Nürburgring-Nordschleife chỉ chưa đầy 7:30 phút, thậm chí còn nhanh hơn cả Porsche Carrera GT.
 
Đình Quý