Porsche có CEO mới

Admin
Nhà chiến lược sản phẩm hàng đầu của Volkwagen, ông Matthias Mueller sẽ trở thành Giám đốc điều hành thương hiệu xe sang Porsche.
 
Ông Matthias Mueller
 
Theo đó ông Matthias Mueller sẽ thay thế CEO hiện thời của Porsche là Michel Macht. Quyết định này chính thức có hiệu lực từ ngày 1/10 năm nay.
 
 
Ông Muller đã từng là giám đốc sản phẩm của Audi trong suốt 4 năm, trước khi đầu quân cho VW vào năm 2007. Còn riêng với  Michael Macht, là người có kinh nghiệm hơn 10 năm điều hành hoạt động sản xuất của Porsche trước khi thăng chức lên CEO vào mùa hè năm ngoái. Đó là thời điểm mà CEO Wendelin Wiedeking rời bỏ công ty sau khi kế hoạch thâu tóm VW của Porsche sụp đổ.
Ông Michael Macht
 
Như vậy, khi Mueller chính thức nắm quyền tại Porsche thì nhiệm vụ đầu tiên của ông sẽ là sát nhập thương hiệu sang trọng của Porsche vào với VW một cách êm thấm sau những tai tiếng của cựu giám đốc điều hành Wendelin Wiedeking. Ông sẽ đưa các sản phẩm, dịch vụ của Porsche ra thị trường một cách sớm nhất có thể với thử nghiệm ban đầu là Porche 918 hybrid convertible.
 
 
CEO Martin Winterkorn của VW hiện kiêm luôn vị trí CEO của Porsche Automobile Holding SE, công ty sở hữu hãng Porsche. Tháng 12 năm ngoái, VW đã nắm quyền kiểm soát 49,9 % cổ phần Porsche. Quá trình sáp nhập hai thương hiệu dự kiến hoàn tất vào năm 2011, khi đó sẽ đưa VW trở thành thương hiệu lớn thứ 10 thế giới.
Nguyễn Liên
Theo WCF
lien