Porsche Cayenne GTS 2013: Nhanh và mạnh hơn

Igorhje
(Autovina) - Hãng xe thể thao danh tiếng đến từ Đức - Porsche vừa cho ra mắt phiên bản GTS của chiếc SUV Cayenne 2013. Porsche dự kiến sẽ mang mẫu xe này đến triển lãm ôtô Bắc Kinh, Trung Quốc.

Theo truyền thống mà Porsche tung ra các phiên bản khác nhau của mẫu xe Cayenne trước đây như S, GTS và mạnh mẽ nhất là Turbo thì có thể nói GTS là phiên bản "trung gian" giữa S và Cayenne Turbo.

Khung gầm của Cayenne GTS 2013 được nâng cấp để có thể di chuyển tốt với nhiều địa hình khác nhau. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống PASM (Porsche Active Suspension Management), đây là hệ thống điện tử quản lí dàn treo của xe, sẽ có những cảm biến thu thập các số liệu về tình trạng xe đang di chuyển rồi gởi về hệ thông xử lí rồi gởi các mệnh lệnh đến dàn treo giúp xe êm ái nhất khi di chuyển. Hệ thống này còn có thể hạ hay tăng chiều cao gầm xe trong phạm vi 24 mm.

Nói đến phần "trái tim", Porsche đã trang bị cho Cayenne GTS 2013 động cơ V8 có công suất lên đến 420 mã lực kết hợp với hộp số Tip-tronic 8 cấp và hệ thống Auto start/stop giúp tiết kiệm nhiên liệu. Nhờ vậy, xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 5,7 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 261 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu cũng rất đáng kể với chiếc xe cỡ lớn này khi chỉ dùng 10,7 lít cho 100 km đường trường.

Nội thất trong xe không được hãng công bố nhưng chắc chắn phải là da cao cấp Alcantara và ghế ngồi thể thao bởi vì đó là sự lựa chọn tiêu chuẩn cho những mẫu Cayenne trước đây. Xe sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 7 năm nay với giá 90.774 Euro bao gồm VAT.

 

Khoa Nguyễn

khoa.nguyen