Porsche 911 Carrera được đánh giá hàng đầu

Svetlikj
(Autovina) - Mới vừa được ra mắt vài tháng, Porsche 911 Carrera thế hệ mới đã được các độc giả từ tạp chí Ôtô và Thể Thao (Đức) tiếp đón nồng hậu và đánh giá là chiếc xe tốt nhất trong cùng phân khúc.

Mới đây, 911 lại giành chiến thắng từ ban giám khảo của tạp chí thương mại tiếng Anh “Xe gì?”. Họ bình chọn 911 là Xe Có Tính Năng Vận Hành hàng đầu của năm”. Trong khi đó Panamera tiếp tục giành chiến thắng với giải thưởng xe saloon hạng sang tốt nhất ở Mexico, Canada và Tây Ban Nha. Dòng xe Grand Turismo bốn cửa là một trong những người chiến thắng trong cuộc thăm dò ý kiến độc giả tạp chí Ôtô và Thể Thao lần thứ 36.

Kết quả này được tổng hợp từ hơn 116,000 độc giả từ Đức đã tham gia vào cuộc bình chọn. Trong đó, có tổng cộng 311 chiếc xe được mang ra đánh giá trong 10 phân khúc. Porsche 911 Carrera đã giành chiến thắng trong phân khúc xe thể thao với số bình chọn cao hơn hẳn so với các đối thủ của mình.

Phiên bản xe thể thao 2012 có chiều dài cơ sở tăng lên 100 mm và thân xe thấp hơn hơn cùng với bánh xe 20 inch. Gương chiếu hậu ngoài lắp trên các cạnh cửa chứ không còn trên trụ trước như kiểu xe cũ giúp mở rộng tầm quan sát phía sau.



Thân xe mới nhẹ hơn thiết kế bằng sự kết hợp giữa hợp kim nhôm và thép. Kết quả là trọng lượng xe giảm đều đến 45 kg, kết hợp với độ cứng cao hơn đáng kể.

Nội thất 911 mới với bảng điều khiển trung tâm dốc lên phía trước, cần số nâng cao hơn. Cụm đồng hồ với năm ống tròn - một đồng hồ trong đó là một màn hình đa chức năng có độ phân giải cao, đồng hồ đo vòng tua động cơ nằm ở giữa và khóa xe nằm bên trái vô-lăng.

Tất cả các phiên bản giảm tiêu thụ nhiên liệu đáng kể nhờ các công nghệ tiên tiến như hệ thống khởi động/tắt máy tự động, hệ thống quản lý nhiệt, hệ thống tái sử dụng năng lượng điện, hộp số sàn bảy cấp đầu tiên trên thế giới kết hợp với hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép của Porsche (PDK). Hệ thống trợ lực lái dạng cơ điện.



Phiên bản chuẩn 911 Carrera có động cơ boxer dung tích 3,4 lít, công suất 350 mã lực và hộp số PDK tùy chọn. Chiếc 911 Carrera S có động cơ boxer 3,8 lít công suất 400 mã lực. Lần đầu tiên hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động của Porsche (PDCC) được lắp ráp trên chiếc 911 Carrera S.

Hệ thống này làm giảm độ nghiêng thân xe khi vào cua, lốp luôn luôn ở vị trí tối ưu so với mặt đường và vì vậy có khả năng truyền tải lực ngang tốt hơn. Tốc độ tối đa vào cua được gia tăng. Thậm chí thời gian hoàn thành các vòng đua cũng được cắt ngắn.

Được biết, xe Porsche 911 Carrera sắp có mặt tại Việt Nam, dự kiến vào tháng 3 năm nay.

Hồng Ân

cuongvc