Porsche : Tốc độ nhưng phải tiết kiệm !

Svetlikj
Hãng Porsche đang có mục tiêu không những tốc độ mà còn phải tiết kiệm nhiên liệu.

 

Nhằm đem đến cho khách hàng những dịch vụ cũng như sản phẩm tốt nhất, Porsche tự đặt ra mục tiêu: Mỗi sản phẩm mới đều phải có lượng tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn những phiên bản đời trước ở mức 2 con số trong khi tính năng vận hành được gia tăng.

Trong đó, chiếc  Cayenne thành công nhất trong việc giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu từ 20 đến 23% theo tiêu chuẩn Châu Âu (NEDC).

Không kém chiếc Cayenne, số lượng tiết kiệm nhiên liệu của 2 dòng xe 911 và Boxster/ Cayman đạt đến 16 và 15%.  

 
Nhờ công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp (DFI) và Hộp Số Ly Hợp Kép của Porsche (PDK) thay thế cho hộp số tự động năm cấp chuyển đổi mô-men xoắn Tiptronic S, lượng nhiên liệu tiêu thụ của những chiếc xe thể thao giảm khoảng, 0,5 đến 0,6 l/ 100 km.
 
Phiên bản 911 Carrera có 345 mã lực cùng với PDK chỉ tiêu thụ 9,8lít/ 100km. So với phiên bản trước, lượng tiêu thụ nhiên liệu ít hơn 13% và lượng khí thải CO2 ít hơn 15%.
 
Theo đó, Boxster S với 310 mã lực và Cayman S với 320 mã lực được giảm 15% xuống đến 9,4 lít/ 100 km.
 
Công suất cao hơn với mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn, hiệu quả hơn và giảm lượng khí thải CO2 – đây là nguyên lý Tính Năng Vận Hành Thông Minh của Porsche. Nguyên lý này được thể hiện rõ nét nhất trên chiếc Cayenne S Hybrid khi chỉ tiêu thụ 8,2 lít/ 100 km.
 
3 trong 5 mẫu xe Cayenne tiêu thụ nhiên liệu ít hơn 10lít/ 100km theo tiêu chuẩn Châu Âu (NEDC) và 2 chiếc trong đó có lượng khí thải CO2 dưới 200g/ km.
 
 
Nhờ những công nghệ tiến tiến, thương hiệu Porsche đang dần chiếm lĩnh thiện cảm của khách hàng.
 
 
Cường Vũ
cuongvc