Phong cách dã chiến với Defender "độ"

Igorhje
(Autovina) - Nhắc đến cái tên Land Rover thì thông thường người ta sẽ nghĩ ngay đến những chiếc SUV hạng sang đẳng cấp mang đậm phong cách Anh. Bên cạnh đó những chiếc Land Rover còn rất nổi tiếng với khả năng Off Road.

Land Rover Defender thực sự là là một cỗ máy Off Road thuần khiết nhất, xe được thiết kế với phong cách bụi bặm, cứng cáp như muốn "tuyên chiến" với bất kì địa hình nào. Vào thời điểm hiện nay, giá một chiếc Defender không quá đắt và chủ xe sẽ có "gan" đem xe đi Off Road để có thể trải nghiệm tính năng mạnh nhất mà xe mang lại.

Khác với chủ nhân của những chiếc Land Rover Rang Rover, Discovery hay mới nhất là Evoque sẽ chủ yếu sử dụng "xế cưng" của mình trên những con đường nhựa phẳng lì thì chủ nhân của Defender có lẽ sử dụng xe vào những con đường đầy bùn đất, lầy lội hay những con dốc cao trơn trượt nhiều hơn là đường nội thành.

Land Rover Defender sinh ra là để Off Road và nếu như chỉ toàn sử dụng xe trên những con đường phẳng lì chẳng có chút hiểm trở nào thì phải chăng đã lãng phí đi tính năng của xe hay là chủ xe không đủ "máu".

Phiên bản giới hạn của Land Rover Defender được "độ" bởi Prindiville Design chỉ được sản xuất "vỏn vẹn" 25 chiếc. Bản "độ" này được dưa trên mẫu Defender 90 nóc cứng. Xe được nâng cấp hệ thống treo, phanh, nội thất và cả động cơ. Tương ứng với mỗi mức nâng cấp khác nhau mà động cơ diesel 2.4 lít của xe sẽ có sức mạnh từ 122 đến 190 mã lực

Phiên bản Defender mạnh nhất sẽ có mức mô men xoắn cực đại là 460 Nm giúp xe có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 10 giây. Xe có trang bị tiêu chuẩn là hộp số sàn 6 cấp nhưng Prindiville Design còn cung cấp thêm tuỳ chọn hộp số tự động Tip Tronic. Xe còn được trang bị thêm la zăng 5 chấu 18 inch.


Prindiville Design trang bị thêm cho Defender phanh tính năng cao với 6 piston kẹp và hệ thống xả làm bằng titanium cùng hệ thống treo thể thao mới. Hãng độ còn "mạnh dạn" thêm vào đèn pha và đèn hậu dạng LED cho xe. Phía sau xe còn có thêm camera cảm biến lùi.

Về nội thất, xe "thay mới" ghế da thể thao và gắn thêm màn hình LCD 5 inch đảm nhiệm chức năng internet không dây, định vị vệ tinh và giải trí với ổ DVD cùng giàn âm thanh 4 loa. Xe có giá khởi điểm từ 52.000 bảng anh (81.500 USD).





 


 

Khoa Nguyễn


khoa.nguyen