Phantom thế hệ 2 – không có nhiều thay đổi

Svetlikj
(Autovina) - Kể tử khi ra mắt lần đầu tiên cách đây 10 năm, Rolls-Royce Phantom mới được nâng cấp đầu tiên vào năm nay với tên gọi Series II. Xe đã được ra mắt tại triển lãm Geneva Motorshow đang diễn ra tại Thụy Sĩ.

Ngay trước thềm Triển lãm ô tô Geneva 2012, Rolls-Royce đã công bố bộ ảnh giới thiệu xe Phantom Series II phiên bản mới, gồm đủ bộ: Saloon 4 cửa, Drophead Coupé và Phantom Coupé, với một số thay đổi.
 
Đây là lần đầu tiên hãng xe Anh quốc có sự nâng cấp lớn đối với Phantom kể từ khi dòng xe này ra mắt vào năm 2003 với bản sedan, kế đó là bản mui xếp vào năm 2007 và coupe vào năm 2008.

Thay đổi dễ nhận ra nhất là đèn pha LED mới, cụm đèn tròn phía dưới thay bằng dải LED mỏng. Phần thấp hơn của ba-đờ-sốc trước sau cũng được hoàn thiện trong sự điều chỉnh ngoại thất. Rolls-Royce cho biết Phantom Series II là mẫu xe sản xuất thực tế đầu tiên của hãng được trang bị tiêu chuẩn đèn pha LED toàn bộ.



Bên trong, Phantom Series II được trang bị hệ thống dẫn đường vệ tinh với các tính năng bản đồ 3D, hướng dẫn du lịch, vạch tuyến đường đi và nâng cao tiện ích. Bên cạnh đó, hãng xe Anh còn trang bị một camera phía trước và một camera phía sau để lái xe quan sát khi cần thiết. Tất cả các tính năng này sẽ được thể hiện trên một màn hình kích cỡ 8,8".

Ngoài ra, hệ thống truyền lực trên Phantom Series II đã được cải tiến với hộp số tự động tám cấp và hệ dẫn động cầu sau. Rolls-Royce cho biết, với những cải tiến này thì mức tiêu hao nhiên liệu của xe đã được cải thiện đến 10% trong khi lượng CO2 thải ra cũng giảm từ 388g/1km xuống còn 347g/1km. Hiện hãng xe Anh chưa công bố sẽ trang bị cho Phantom Series II động cơ nào, nhiều khả năng loại động cơ V12 cũ sẽ vẫn được sử dụng trên thế hệ này.








Hồng Ân

cuongvc