PEUGEOT 107 “hút hồn” ca sĩ Phương Anh

Admin
Cô ca sĩ sao mai có khuôn mặt bầu bĩnh dễ thương - Phương Anh đã thực sự “phải lòng” chiếc Peugeot 107 ngay từ cái nhìn đầu tiên. “Lúc đầu tôi cũng có nhiều lựa chọn khác nhau như: Toyota Rav4, Toyota Vios, Honda CR-V,… nhưng khi nhìn thấy Peugeot 107 thì tôi chẳng còn thấy thích bất cứ chiếc xe nào nữa”!


Click to view full size

Autovina: Quả thực thương hiệu xe hơi Peugeot khá lạ lẫm tại thị trường Việt Nam, vậy lý do nào đã khiến cho Phương Anh chọn chiếc Peugeot 107? Liệu đây có phải ý tưởng của ai đó?
Trước đây Phương Anh chỉ biết thương hiệu xe đạp Peugeot thôi chứ chưa từng nghe thấy ô tô Peugeot. Nhưng quả thực ngay từ khi nhìn thấy Peugeot 107, Phương Anh chẳng còn thấy thích bất cứ chiếc xe nào nữa. Cái vóc dáng chiếc xe có một cái gì đó thực sự quyến rũ, ngoài ra bên trong xe cũng khá độc đáo và đặc biệt là sự ấn tượng từ chiếc logo Peugeot.
Lúc Phương Anh đi mua xe thì bạn bè cũng tư vấn nhiều, cả anh Minh Quân và Tấn Minh đều bảo mình lần đầu mua xe thì mua xe nhỏ thôi, khi nào lái thành thục rồi thì có điều kiện chuyển sang xe to hơn. Mình cũng thấy thế hợp lý và khi đến các salon xem xe, Phương Anh cũng chỉ chú ý đến những mẫu xe nhỏ nhỏ. Sau vài ngày đi xem và tìm hiểu, chỉ chiếc Peugeot Phương Anh thấy ưng ý nhất!

Autovina: Ở mức giá khoảng 30.000 USD, thời điểm Phương Anh mua xe đầu năm 2008 chắc Phương Anh cũng có nhiều sự lựa chọn?
Thực ra khoản tiền mua xe hoàn toàn do Phương Anh tiết kiệm trong một thời gian dài, bởi vậy mình cũng rất đắn đo trước khi quyết định mua xe. Trước khi nhìn thấy Peugeot 107, mình cũng khá vừa mắt chiếc Toyota Vios, lúc đó phiên bản số tự động cũng khoảng gần 30.000 USD, nhưng khi đến hỏi họ bắt Phương Anh phải chờ hơn 3 tháng mới lấy xe, thế là nản luôn! Sau đó mình cũng xem qua chiếc Toyota Yaris, nhưng khi đang băn khoăn mua Yaris thì gặp luôn chiếc Peugeot 107. Và lúc đó chỉ có lựa chọn duy nhất là Peugeot 107. Cũng nhiều người bảo với mình là chiếc xe hơi đắt ở mức giá 30.000 USD, nhưng với Phương Anh thì bên cạnh giá trị thực, chiếc Peugeot 107 còn đem lại nhiều giá trị đặc biệt hơn nhiều. Và càng đi, Phương Anh càng thấy rõ điều đó!


Click to view full size


Autovina: Sau gần 2 năm sử dụng, Phương Anh thấy chiếc Peugeot này có những ưu điểm hay nhược điểm gì nổi bật?
Như thời gian đầu Phương Anh được anh chủ Salon tư vấn rằng, chiếc Peugeot 107 này được sử dụng động cơ của Toyota, như vậy chiếc xe cũng sẽ tiết kiệm nhiên liệu, dễ sửa chữa và bền! Phương Anh nghĩ đó là một ưu điểm lớn của mẫu xe này: vừa có vóc dáng sành điệu, xinh xắn của Peugeot lại vừa có được sự ưa chuộng của động cơ Toyota. Ngoài ra chiếc xe của Phương Anh còn có màu xanh khá độc đáo, mình chưa thấy chiếc xe nào có được màu xanh đẹp như màu xanh này. (Cười tít mắt)!

Bên cạnh những ưu điểm đó thì Phương Anh cũng công nhận chiếc xe có những nhược điểm. Đầu tiên là vô lăng lái rất nặng! Điều này mình cũng được cảnh báo từ trước nhưng vì thích nên bỏ qua, với tay lái nặng thì thời gian đầu Phương Anh cũng hơi vất vả khi lái xe trên phố, nhưng sau khoảng 1 tháng thì mình lại chẳng coi đây là nhược điểm nữa, sang lái thử xe khác thì thấy nhẹ nhàng và nhạt nhẽo!... Một nhược điểm lớn của chiếc xe này nữa là hàng ghế sau hơi trật trội, ngoài ra khu vực chứa đồ sau nhỏ (lúc mở ra chỉ thấy mấy chiếc mũ bảo hiểm)…! Phương Anh hầu như dùng hàng ghế thứ 2 để đồ mỗi khi đi diễn ở xa.

Autovina: Là một ca sĩ, Phương Anh có thấy nghe nhạc trên xe hơi quan trọng? Peugeot 107 có đáp ứng được nhu cầu thưởng thức của Phương Anh không?
Thực ra nghe nhạc trên xe hơi cũng chẳng nói lên được là có quan trọng hay không với một ca sĩ, bởi đó thuộc sở thích của mỗi người, còn với Phương Anh thì cứ lên xe là mở nhạc, nhiều lúc ông xã phát bực! Khi mới mua xe về, Peugeot chỉ có 2 loa công suất nhỏ, vì thế đã không đủ đáp ứng nhu cầu nghe nhạc của mình. Sau đó Phương Anh đã phải lắp thêm 5 loa nữa bao gồm 2 loa chung, 2 loa tép và 1 loa Sub đặt cốp chứa đồ. Ngoài ra Phương Anh còn lắp thêm 1 đầu đĩa và một màn hình trên gương. Với vài thay đổi đó, Phương Anh cảm thấy thời gian trên xe có ý nghĩa hơn nhiều.


Click to view full size


Autovina: Ngoài việc thay đổi lại hệ thống âm thanh cho xe, Phương Anh có định thay đổi gì cho xe nữa không (như đồ chơi, mâm đúc…)?
Lúc đầu Phương Anh cũng định lắp thêm hệ thống cảm biến lùi cùng camera lùi, nhưng sau thấy chiếc xe nhỏ không cần thiết, vả lại tay lái mình cũng cứng rồi (lại cười)! Còn la-zăng hiện tại của xe chỉ là la-zăng sắt cộng với miếng ốp nhựa. Nhiều lúc cũng định thay bộ la-zăng đúc vào cho đẹp nhưng tìm mãi chẳng có la-zăng đúc nào có biểu tượng Peugeot. Vậy là mình cũng đành dùng bộ la-zăng này, đôi khi tấm ốp nhựa bị xước, mình lại đem đi sơn, nhìn lại bóng bẩy như mới!

Autovina: Như Phương Anh đã nói là chỉ định đi chiếc Peugeot này trong giai đoạn đầu thôi, vậy thời gian 2 năm đã đủ để Phương Anh chuyển sang mẫu xe khác chưa? Và mẫu xe nào vinh dự là “chồng 2” của Phương Anh?
2 năm không phải khoảng thời gian dài để chán một chiếc xe nào đó, và có lẽ chẳng bao giờ mình chán chiếc xe này. Nhưng chắc vài năm tới khi nhu cầu cuộc sống đòi hỏi mình cần phải có một mẫu xe rộng rãi hơn thì mình sẽ đổi xe. Trước đây mình đã từng nghĩ tới chiếc Hyundai SantaFe, nhưng càng ngày mình lại càng thấy mẫu xe đó không hấp dẫn lắm. Có lẽ nếu đổi xe thì mình sẽ lựa chọn 1 trong 2 chiếc Toyota Rav4 và Honda CR-V.

Autovina: Chắc sau khi mua xe Phương Anh sẽ phải tính chuyện bán chiếc Peugeot 107 này? Vậy Phương Anh nghĩ chiếc xe của mình liệu bán được bao nhiêu?
Thực ra lúc mình xem chiếc Peugeot 107 này thì tại Saloon đó còn có 1 chiếc nữa giống hệt nhưng màu vàng. Mình hỏi chiếc xe đó thì anh chủ Saloon bảo để chiếc đó cho vợ và không bán! Một người buôn xe mà mua chiếc xe đó cho vợ đi thì chắc hẳn chiếc xe đó không phải tầm thường, hay sau này sẽ quá mất giá! Thực ra với một người không thích chắc hẳn sẽ thấy mức giá Peugeot là quá đắt, nhưng khi đã vào mắt ai đó thì giá chỉ là một phần nhỏ thôi! Nhớ một lần Phương Anh đi xe trên đường, có một anh đi xe máy cứ bám theo mãi và lao xe lên gõ cửa hỏi xem mình có bán xe này không? Ngoài ra mỗi lần đi rửa xe hay dừng lại đâu đó, cũng không ít người hỏi về chiếc xe này, mình nghĩ sẽ không ít người thích chiếc Peugeot 107 này. Và nếu có muốn bán Phương Anh nghĩ chiếc xe cũng sẽ không mất giá và khó tìm người mua.


Xin chúc cho Phương Anh sớm hoàn thành những dự định của mình, cảm ơn Phương Anh đã cùng trò chuyện với Autovina!

Click to view full size


Click to view full size


Click to view full size


Click to view full size


Click to view full size


Click to view full size


Click to view full size


Click to view full size


Click to view full size


Click to view full size


Click to view full size


Click to view full size




-Huyền Linh- Hoàng Trần
autovina