Nissan giới thiệu hệ thống phát hiện vật thể chuyển động

Nissan mới giới thiệu hệ thống phát hiện các vật thể chuyển động gần xe nhằm trợ giúp lái xe khi đỗ xe.

Hệ thống AVMs với 4 camera và 1 màn hình hiển thị.
 
Cùng với các tiến bộ trong ngành công nghiệp IT và quá trình tích hợp ngày càng nhiều công nghệ IT vào ngành sản xuất xe hơi, ngày càng nhiều các công nghệ cao được lắp đặt trên xe hơi để trợ giúp người lái xe.
 
Hãng Nissan mới giới thiệu tính năng phát hiện vật thể chuyển động MOD (Moving Object Detection) thuộc hệ thống giám sát tầm gần AVMs (Around View Monitor system). Tính năng này sẽ cảnh báo lái xe về các vật thể chuyển động gần chiếc xe.

Người đi bộ, chó và côn trùng là những mối đe dọa lớn cho xe hơi và người điểu khiển khi đỗ xe. MOD và hệ thống giám sát quan sát tầm gần sử dụng cả màn hình hiển thị và cảnh báo âm thanh để báo động cho người lái xe về sự hiện diện của một đối tượng di chuyển trong phạm vi hẹp quanh chiếc xe.
 
MOD báo hiệu cho lái xe biết khi có vật thể di chuyển bên hông xe...
 
Hệ thống được thiết kế để làm việc với cả phần phía trước và phía sau của xe. Tính năng MOD sẽ phát ra hai tín hiệu âm thanh khác nhau đối với các vật chuyển động phía trước và phía sau.
 
..phía trước xe...
 
Nissan cho biết: "MOD giúp cung cấp cho lái xe các thông tin bổ sung khi khởi động xe hoặc lái xe ở tốc độ thấp, góp phần cải thiện ý thức lái xe trong khi lái hoặc trong các bãi đỗ xe. Lái xe luôn cần có trách nhiệm quan sát rõ ràng và đầy đủ không gian xung quanh xe trước khi bắt đầu lái".
 
 
...và đằng sau xe.
 
MOD sẽ giúp các lái xe có thể biết rõ các vật thể nằm ở điểm bình thường không thể quan sát được như các điểm mù bên trái và bên phải. Theo các thông tin từ Nissan, MOD không đòi hỏi thêm các cảm biến khác.
 
Theo Đất Việt