Nissan 350Z drift "cháy mặt sân" Đà Nẵng

Svetlanauhn
(Autovina) - Đến với giải đua Vietnam Motor Cub Prix lần 1/2012, khán giả không chỉ được đắm chìm trong không khí nghẹt thở của các cuộc đua mà còn được mãn nhãn với những màn biểu diễn đậm tính chuyên nghiệp, trong đó nổi bật là tiết mục drift xe hơi do nhóm D1 Workshop thực hiện.

Khi biết nhóm "độ" xe D1 Workshop sẽ tham gia Vietnam Motor Cub Prix (VMCP) lần 1/2012 để trình diễn drift, người hâm mộ đã rất háo hức và đến chiều ngày 24/6, tất cả các khán giả tại SVĐ Quân khu 5 Đà Nẵng đã không phải thất vọng chút nào.

D1 Workshop đã đem đến Đà Nẵng chiếc Nissan 350Z "Art of Carbon", một trong những tác phẩm đầu tiên của nhóm và cũng là chiếc xe "thứ dữ" nhất của D1 hiện nay. Tuy nhiên ở lần xuất hiện này, chiếc 350Z đã khoác lên mình một diện mạo mới với màu cam đầy nổi bật, chứ không còn hoàn toàn là sắc đen tinh tế như trước đây nữa. Chỉ một vài chi tiết như nắp ca-pô hay cánh lướt gió bằng sợi carbon là được giữ lại.

Tại đây, trước hàng ngàn khán giả cuồng nhiệt, chiếc Nissan 350Z đã khiến không khí như muốn "nổ tung" bằng hàng loạt các pha drift ở tốc độ cao trên đường đua và "đốt lốp" vòng tròn đầy ấn tượng. Càng phấn khích hơn khi cùng biểu diễn với 350Z còn có chiếc Suzuki GSX-R của tay đua trẻ Việt Tuấn GC: một xe máy và một xe hơi thi nhau "vờn qua lại", tiếng lốp xe ma sát ken két với mặt sân hợp cùng những làn khói bốc lên mịt mù, hòa lẫn trong tiếng hò reo và vỗ tay không ngớt của khán giả đã tạo nên những cảm xúc thật khó quên.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, đây là một nỗ lực rất đáng ngợi khen của tập thể D1 Workshop, bởi lẽ không gian đường đua của SVĐ Quân khu 5 vốn không hề thích hợp cho việc drift xe. Làm sao để có thể drift tốt phục vụ khán giả trong hoàn cảnh cơ sở vật chất tại nơi trình diễn bị hạn chế chính là một bài toán rất "hóc búa" mà cuối cùng D1 Workshop đã giải quyết thành công.

Có thể những màn trình diễn tại VMCP lần này vẫn chưa thể đạt tới độ hoành tráng như những gì chúng ta hay thấy ở nước ngoài, nhưng chúng đã cho thấy sự tiến bộ rõ rệt trong lĩnh vực xe thể thao của người Việt với lòng đam mê luôn tràn đầy và tinh thần quyết tâm cao độ.

Một số hình ảnh về chiếc Nissan 350Z tại giải đua:

Clip về màn trình diễn drift:

Nam DT Cường Vũ/Nam DT Gao Huy Soloman/Hạnh Danisa (D1 Team)
 
(function(d, s, id) { var js, fjs = d.getElementsByTagName(s)[0]; if (d.getElementById(id)) return; js = d.createElement(s); js.id = id; js.src = "//connect.facebook.net/en_GB/all.js#xfbml=1"; fjs.parentNode.insertBefore(js, fjs); }(document, 'script', 'facebook-jssdk'));
 
kynam