Những ứng dụng iPhone hữu ích dành cho xe hơi

Admin
Từ năm 2007, trên thị trường đã xuất hiện hàng nghìn ứng dụng iPhone dành cho xế hộp do các nhà sản xuất xe hơi hoặc các công ty độc lập phát triển, điển hình như BMW M Power Meter, BMW TV, OnStar…

1. OnStar Mobile Application

Những ứng dụng iPhone hữu ích dành cho xe hơi

OnStar Mobile Application là một hệ thống kết nối 24/7 và điều khiển từ xa
các chức năng cũng như đặc trưng OnStar.

Ra đời đúng thời điểm Chevrolet Volt trình làng, OnStar Mobile Application được thiết lập như “một hệ thống kết nối 24/7 và điều khiển từ xa các chức năng cũng như đặc trưng OnStar”. Tương thích với dòng điện thoại Motorola Droid và BlackBerry Storm, ứng dụng này được sinh ra để mang lại những lợi ích kỳ diệu cho chủ sở hữu Chevrolet Volt tương lai.

Ông Walt Dorfstatter, chủ tịch của OnStar cho biết: “Chevrolet Volt mở đầu cho một thời đại công nghệ xe hơi mới đồng thời đòi hỏi cấp độ kết nối và điều khiển cải tiến hơn. Hiện nay, có khoảng 6 triệu chiếc xe đang sử dụng OnStar. Ứng dụng điện thoại thông minh của hãng chúng tôi sẽ giúp những chủ sở hữu điều khiển Volt dễ dàng hơn”.

Những tính năng nổi bật của ứng dụng OnStar: hiển thị tình trạng pin và điện áp, cho phép hẹn giờ nạp điện, cài đặt chế độ nạp thân thiện với điện lưới trong giờ cao điểm, nhắc nhở nhắn tin hoặc gửi email, báo thời gian nạp điện, ngắt và đầy pin, hiển thị mức nhiên liệu tiêu thụ, quãng đường có thể chạy bằng động cơ điện và chỉ số trên đồng hồ công tơ mét, khởi động xe từ xa để điều chỉnh trước nhiệt độ bên trong.

2. BMW M Power Meter

Đối với những ai ưa thích vòng tua máy, gia tốc và những thông số cơ bản đại diện cho tính năng cao thì BMW M Power Meter thực sự là một ứng dụng hoàn hảo. Vấn đề ở chỗ: nếu muốn sử dụng nó, bạn buộc phải sở hữu một chiếc BMW dòng M.

Ngoài nhược điểm kể trên, Meter là một thiết bị rất hữu dụng. Nó cung cấp dữ liệu thời gian thực về tốc độ, gia tốc thẳng, gia tốc bên, thời gian di chuyển trong quãng đường cho trước hoặc thời gian gia tốc với vận tốc định sẵn. Thậm chí, người sử dụng có thể cá nhân hóa ứng dụng nhờ 3 kiểu hiển thị thiết kế tự do mang tên Sport, Lava và Midnight được cung cấp bởi hãng BMW.

3. Sylvania Headlight Bulbs

Là loại ứng dụng dành cho những người “mù kỹ thuật”, Sylvania Headlight Bulbs không giúp bạn thay đèn (dưới dạng đèn pha hoặc đèn xi nhan) mà cung cấp hướng dẫn ngắn gọn về cách tự làm lấy. Ứng dụng cho phép người sử dụng chọn loại sách hướng dẫn phù hợp trong bản liệt kê các loại xe hơi được bán tại thị trường Mỹ từ năm 1991 đến năm 2009.

Theo hãng Sylvania, ứng dụng cơ sở dữ liệu đa lớp không yêu cầu phải kết nối với điện thoại di động vì bản thân nó đã được tích hợp bên trong. Do đó, ứng dụng có vẻ hữu ích cho những người thợ cơ khí dịch vụ hơn là khách hàng.

4. TomTom

Sự ra đời của iPhone cũng như những thành tựu đạt được trong công nghệ định vị và bản đồ GPS đã giúp TomTom trở thành một ứng dụng cực kỳ hữu ích. Về cơ bản, TomTom là một hệ thống GPS dựa trên nền iPhone tích hợp thông tin giao thông thời gian thực, công cụ tìm kiếm nội địa Google và SatNav với những hướng dẫn cụ thể cho người lái.

5. BMW TV

Những ứng dụng iPhone hữu ích dành cho xe hơi

Ứng dụng BMW TV cung cấp thư viện truyền thông 3D cho phép khách hàng
mở trực tiếp các video có trên trang web TV của BMW.

Là công cụ lý tưởng cho những tay lái hay phân tâm, ứng dụng BMW TV cung cấp thư viện truyền thông 3D cho phép khách hàng mở trực tiếp các video có trên trang web TV của BMW. Toàn bộ video chọn lọc từ các mục cụ thể đều được hiển thị lần lượt với thời lượng đầy đủ và chất lượng cao mà không bị gián đoạn. Thật không may cho BMW, trang web TV của hãng chưa phải là nguồn giải trí theo đúng nghĩa.

Những tính năng ưu việt của ứng dụng BMW TV: số lượng video lớn với nội dung da đạng, video chạy với thời lượng đầy đủ và chất lượng tốt, video có kèm chức năng lọc theo nhiều tiêu chí, có chức năng nhận xét về video và giới thiệu cho bạn bè.

6. Land Rover Official Guinness Premiership

Có thể nói, Land Rover Official Guinness Premiership là ứng dụng iPhone thú vị nhất dành cho xế hộp. Ứng dụng này được dùng để cập nhật trực tiếp mọi tin tức, ngày thi đấu, tỷ số và kết quả mới nhất bằng iPhone. Các tính năng của nó không liên quan nhiều đến xe hơi, ngoại trừ sự giúp đỡ của hãng Land Rover đồng thời là nhà tài trợ chính thức cho giải ngoại hạng bóng bầu dục.

“Ứng dụng này chính là công cụ cần thiết cho những người ủng hộ giải ngoại hạng. Nhờ nó, người hâm mộ môn bóng bầu dục có thể theo dõi mọi tin tức liên quan đến các trận đấu”, Tom Rees – thủ lĩnh đội London Wasps phát biểu.

7. Mercedes-Benz Financial

Tuy chưa phải là công cụ cần thiết cho những nhà đầu tư phố Wall nhưng ứng dụng Mercedes-Benz Financial vẫn cho phép khách hàng thanh toán, xem tóm tắt tài khoản và kiểm tra thông tin thanh toán bằng iPhone.

Là một ứng dụng nhạy cảm hơn BMW TV, Mercedes-Benz Financial được trang bị các tính năng an ninh, bao gồm mã hóa giao thức SSL (Secure Socket Layer) nhằm bảo vệ thông tin khách hàng trong suốt quá trình giao dịch. Với những khách hàng sợ tin tặc chưa cảm thấy thỏa mãn, ứng dụng cho phép họ định vị đại lý ủy quyền gần nhất của Mercedes-Ben hoặc đại diện dịch vụ khách hàng để trao đổi trực tiếp.

8. Zipcar

Những ứng dụng iPhone hữu ích dành cho xe hơi
Khi sử dụng Zipcar, khách hàng có thể tìm kiếm và đặt hàng những chiếc Zipcar trên toàn thế giới.

Thay vì dùng bản đồ, kể từ nay bạn có thể tìm kiếm chiếc Zipcar gần nhất bằng ứng dụng cùng tên. Khi sử dụng phần mềm Zipcar, khách hàng có thể tìm kiếm và đặt hàng những chiếc Zipcar trên toàn thế giới, chọn mẫu mã, thời gian đặt hàng và thậm chí là bấm còi từ xa để xác định vị trí chiếc xế trong bãi đỗ xe.

Những tính năng nổi bật của Zipcar: tìm kiếm những chiếc Zipcar trên bản đồ địa điểm hiện tại hoặc bất kỳ khu vực nào, đặt hàng một chiếc Zipcar, mua xe với thời gian, loại và mẫu mã cụ thể, xem các đơn đặt hàng sắp tới, xác định phương hướng dẫn đến chiếc Zipcar, định vị chiếc Zipcar đặt hàng bằng cách bấm còi, liên hệ với hãng Zipcar nếu cần giúp đỡ trong quá trình đặt hàng, mở rộng hoặc hủy bỏ đơn đặt hàng.

9. MileBug

Nếu lái xe cho công ty, làm tài xế taxi hoặc xe tải, bạn phải tập làm quen với việc ghi chép những thông số cơ bản như lượng nhiên liệu tiêu thụ hoặc số nhiên liệu hao hụt trên quãng đường 100 km. Với MileBug, bạn có thể tránh được những công đoạn phiền phức đó. Ứng dụng này cho phép bạn nhập các thông số công tơ mét lúc khởi động và kết thúc chuyến đi cũng như điền những chi tiết quan trọng khác, ví dụ loại hành trình hoặc tỷ lệ hoàn vốn. Hãng chế tạo còn tự hào quảng cáo thêm tính năng lưu chỉ số đồng hồ công tơ mét mới nhất và chế độ mặc định dành cho tỷ lệ khấu trừ thuế hoặc hoàn vốn của MileBug giúp người lái sử dụng dễ dàng hơn trong chuyến đi tiếp theo.

10. EyeRadars

Trong số các ứng dụng hữu ích nhất dành cho xe hơi không thể quên nhắc tới EyeRadars – hệ thống cảnh báo camera bắn tốc độ dựa trên nền iPhone. Tương tự thiết bị dò tìm rađa thông thường, ứng dụng này dùng GPS để xác định vị trí của người lái và camera bắn tốc độ nhằm đưa ra cảnh báo trước khi đi vào vùng nguy hiểm. Khi gần đến khu vực có camera bắn tốc độ, iPhone sẽ phát âm thanh cảnh báo người lái giảm tốc độ.

Nhược điểm của hệ thống là phụ thuộc vào những thông tin có sẵn về camera bắn tốc độ hơn là dò tìm chúng theo đúng nghĩa. Cơ sở dữ liệu sử dụng cho hệ thống là FoxyTag – cơ sở dữ liệu về camera bắn tốc độ lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, bản thân FoxyTag cũng có ưu điểm lớn là tự động tạo các đường link đáng tin cậy, cho phép người sử dụng tải dữ liệu mới về máy cứ 5 phút/lần.

11. Tag Sighting

Khi gặp những gã tài xế thiếu ý thức, không phải lúc nào bạn cũng bắt buộc là người trực tiếp ra tay trừng trị. Với ứng dụng Tag Sighting, hãy để người khác làm điều đó giúp bạn. Ứng dụng này cho phép bạn đăng biển số chiếc xe gây rối kèm theo một đoạn nhận xét ngắn để người khác cùng đọc và đưa ra biện pháp xử lý nếu vô tình gặp trên đường.

12. AccuFuel

Nếu thắc mắc về mức độ ngốn nhiên liệu của chiếc xế hộp yêu quý, bạn có thể sử dụng chiếc máy vi tính tích hợp trên bảng điều khiển. Tuy nhiên, làm thế nào để so sánh mức độ tiết kiệm nhiên liệu giữa hai chiếc xe khác nhau? Câu trả lời nằm ở ứng dụng mang tên AccuFuel. Ứng dụng này cho phép những khách hàng sở hữu nhiều chiếc xe so sánh mức độ sử dụng nhiên liệu giữa chúng. Bên cạnh đó, AccuFuel còn lập biểu đồ so sánh giữa những chiếc xe cùng loại nhưng khác năm sản xuất.