Những sai lầm phổ biến vào mùa lạnh vô tình làm hỏng bình ắc quy ô tô

Admin
Dưới đây là những sai lầm phổ biến nhất mà bạn nên tránh, đặc biệt là trong mùa đông để tránh làm hư hỏng bình ắc quy ô tô của mình.

Thời tiết lạnh giá là một vấn đề không chỉ đối với con người mà còn đối với các phương tiện ICE . Dầu trong động cơ và hộp số trở nên đặc hơn và điều này làm cho động cơ khó quay hơn. Đó là lý do tại sao ắc quy cần làm việc nhiều hơn vào mùa đông để khởi động động cơ. Thật không may, nó cũng bị ảnh hưởng.

Nhiệt độ thấp ảnh hưởng đáng kể đến hiệu suất bình ắc quy, khiến động cơ khó quay hơn. Sự kết hợp này thường dẫn đến động cơ không khởi động và ắc quy chết bất ngờ. Để tránh làm hư hỏng bình ắc quy ô tô vào mùa đông, bạn nên tránh những sai lầm phổ biến sau đây.


Những sai lầm phổ biến vào mùa đông vô tình làm hỏng bình ắc quy ô tô

Lái xe liên tục trên quãng đường ngắn

Những chuyến đi ngắn hàng ngày lặp đi lặp lại cũng rất có hại cho xe, đặc biệt bình ắc quy là nơi bị ảnh hưởng nhiều nhất.
Sau khi làm việc vất vả để nổ máy trong thời tiết lạnh, xe cần thời gian để nạp năng lượng, nhưng nhiều người chỉ chạy xe một thời gian ngắn, không đủ để bổ sung. Không có gì ngạc nhiên khi bình ắc quy sẽ "đình công" sau thời gian dài qua tải, không nạp đủ năng lượng. Muốn tránh trường hợp ắc quy chết bạn nên sạc thường xuyên bằng bộ sạc.

Quên tắt điện

Sai lầm kinh điển nhất là để quên đèn sáng qua đêm - bạn chắc chắn sẽ quay lại vào sáng hôm sau và thấy xe mình không có điện. Các phương tiện hiện đại tự động tắt đèn, nhưng hầu hết chúng đều giữ nguồn điện trên phích cắm 12 volt, vì vậy nếu quên tắt đèn chiếu sáng trong thời gian dài có thể làm cạn kiệt điện. Chú ý đến camera hành trình và các phụ kiện khác sử dụng năng lượng ngay cả khi động cơ không chạy.

Không chú ý đến bụi bẩn trên các cực âm dương của bình ắc quy

Bụi bẩn cho phép dòng điện rò rỉ chảy giữa các cực dương và cực âm, dần dần phóng điện tích tụ. Các đầu nối phải luôn được giữ sạch sẽ. Nếu không, sẽ có nguy cơ phóng điện. Kiểm tra các thiết bị đầu cuối thường xuyên và làm sạch chúng nếu cần thiết.


Không chú ý đến bụi bẩn trên các cực âm dương của bình ắc quy


Không bảo dưỡng ắc quy khi xe không sử dụng trong thời gian dài

Bộ tích điện tự phóng điện ngay cả khi tất cả các thiết bị tiêu thụ đã được tắt. Đây là lý do tại sao bạn nên sử dụng bộ sạc nhỏ giọt khi định giữ xe không sử dụng trong thời gian dài. Pin bị mất điện tích sẽ bị ảnh hưởng bởi quá trình sunfat hóa và điều này thường không thể khắc phục được .

Bỏ qua các dấu hiệu cảnh báo sớm

Bình ắc quy không chỉ chết bất ngờ. Trước đó rất lâu, nó sẽ xuất hiện những dấu hiệu ban đầu không nên bỏ qua. Dấu hiệu điển hình là đèn nhấp nháy khi bạn khởi động động cơ nguội. Bộ tích điện yếu cũng sẽ khiến động cơ khó khởi động lâu trước khi ngừng hoạt động hoàn toàn. Bạn có thể xác minh bằng cách bật đèn pha khi hệ thống đánh lửa cũng đang bật. Nếu đèn có xu hướng mờ dần, đó là dấu hiệu chắc chắn nguồn cung cấp 12 volt của bạn cần được sạc hoặc thậm chí thay thế.


Bỏ qua các dấu hiệu cảnh báo sớm


Những gì bạn nên làm để có một bình ắc quy bền bỉ

Mua một vôn kế và kiểm tra hiệu điện thế . Nếu nó dưới 12V, bạn nên sạc lại càng sớm càng tốt. Khi lái xe quãng đường ngắn vào mùa đông, hãy cắt giảm số lượng điện đến mức tối thiểu để bảo vệ ắc quy. Sạc lại thường xuyên để tránh xả sâu làm hỏng. Các chuyên gia cũng khuyên rằng, nên thay thế ắc quy định kỳ sau khoảng 2-3 năm sử dụng.

vietnamnet