Những lựa chọn xe tốt cho năm 2011

Admin
Những lựa chọn xe tốt cho năm 2011

Vietnam Motor Show 2010 - triển lãm lớn nhất trong năm của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam đã kết thúc. Tuy được đánh giá là không có nhiều đột biến so với các năm trước, nhưng sự xuất hiện của một số mẫu xe mới cùng những nỗ lực của các nhà sản xuất trong việc thiết kế gian hàng và mang đến cho khách tham quan những màn trình diễn hấp dẫn đã góp phần mang lại thành công cho kỳ triển lãm năm nay.

Dưới đây là những mẫu xe nhiều khả năng sẽ xuất hiện trên thị trường Việt Nam trong năm 2011:

Toyota Innova G Luxury

Xe cho thị trường Việt Nam năm 2011

Nội thất Innova G Luxury được trang bị thêm và cải tiến một số chi tiết so với dòng Innova G về cả nội và ngoại thất. Bên cạnh những chi tiết được mạ crôm như ốp gương, ống xả, bậc lên xuống... làm tăng thêm vẻ sang trọng cho chiếc xe, những cải tiến về nội thất cũng hướng đến đối tượng khách hàng doanh nhân, như ghế bọc da và hàng ghế thứ hai thiết kế theo kiểu ghế thương gia, tại sự thân thiện, thoải mái cho hành khách. Màn hình LCD-DVD 8 inch giúp hành khách phía sau thư giãn thoải mái.

Toyota hiện chưa công bố giá bán của Innova G Luxury.

Ford Fiesta

Xe cho thị trường Việt Nam năm 2011

Ford Fiesta phiên bản sedan 4 cửa.

Ford mang đến triển lãm Vietnam Motor Show 2010 hai phiên bản Fiesta thể thao, bao gồm mẫu 5 cửa màu mận tím và 4 cửa màu vàng cát, với động cơ dung tích 1.6L. Dòng xe nhỏ đang được yêu thích trên toàn cầu này của Ford sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam vào đầu năm 2011, với ba phiên bản.

Cao cấp nhất là Fiesta Sport hatchback (5 cửa) trang bị động cơ 1,6 lít I4, công suất 121 mã lực ở vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 151 Nm ở 4.050 vòng/phút. Động cơ này sử dụng công nghệ điều khiển van biến thiên cho cả van nạp và xả Ti-VCT. Hộp số 6 cấp ly hợp kép Powershift.

Xe cho thị trường Việt Nam năm 2011

Ford Fiesta hatchback 5 cửa.

Hai bản 4 cửa (sedan) trang bị động cơ 1,6 (giống Fiesta hatchback) và 1,4 lít. Động cơ 1,4 lít có công suất 95 mã lực ở 5.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 126 Nm ở 4.200 vòng/phút. Bản 1,6 lít đi cùng hộp số 6 cấp ly hợp kép Powershift trong khi bản 1,4 lít lắp số sàn 5 cấp.

Thiết kế theo ngôn ngữ ‘kinetic’ tạo nên vẻ ngoài hoàn toàn khác biệt và bắt mắt. Bên cạnh đó, sự kết hợp của nhiều chi tiết thiết kế mới lạ và sang trọng cũng sẽ giúp cho Fiesta khẳng định được tính năng vượt trội của mình.

Honda Accord

Xe cho thị trường Việt Nam năm 2011

Phiên bản Accord được Honda trưng bày tại Vietnam Motor Show 2010 là mẫu xe được nhập nguyên chiếc từ Thái Lan, sẽ được phân phối ra thị trường Việt Nam đầu năm 2011 để cạnh tranh với Toyota Camry và Ford Mondeo.

Honda Accord được trang bị động cơ V6 i-VTEC 3.5L cho công suất tối đa 275 mã lực tại 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 339 Nm ở 5.000 vòng/phút, tích hợp công nghệ kiểm soát van VCM, giúp tiết kiệm nhiên liệu. Hộp số tự động 5 cấp có lẫy chuyển số gắn trên vô-lăng.

Xe cho thị trường Việt Nam năm 2011

Xe còn được trang bị các thiết bị an toàn tiêu chuẩn cao cấp như hệ thống cân bằng điện tử VSA, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, túi khí bên hông thông minh OPDS, túi khí trên rèm cửa, tựa đầu linh hoạt...

Giá bán và kế hoạch phân phối sản phẩm chi tiết chưa được Honda Việt Nam tiết lộ.

Suzuki Kizashi

Xe cho thị trường Việt Nam năm 2011

Suzuki Kizashi mới được ra mắt trên thế giới hồi đầu tháng 4, trước thềm triển lãm xe hơi New York. Mẫu xe này được kỳ vọng sẽ là đối thủ xứng tầm của Toyota Camry và Honda Accord trong phân khúc sedan hạng trung.

Thiết kế của Kizashi mang phong cách thể thao, năng động nhưng vẫn sang trọng, tinh tế, với lưới tản nhiệt to, đèn xe lấy cảm hứng từ những thiết kế trang sức độc đáo. Khung sườn nhẹ nhưng chắc chắn nhờ sử dụng thép có khả năng chịu lực và giãn nở cao. Ở bên trong, Kizashi được trang bị hệ thống ghế ngồi có chức năng nhớ tự động, có thể khôi phục tư thế ngồi ưa thích của người lái khi có người khác vừa sử dụng xe. Các công tắc, nút điều khiển được đặt ở những vị trí có thể dễ dàng nhận thấy bằng trực giác, giúp tài xế tập trung hơn khi lái xe.

Xe cho thị trường Việt Nam năm 2011

Suzuki Kizashi được trang bị động cơ DOHC 2.4L, cho công suất 176 mã lực ở 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 230 Nm ở 4.000 vòng/phút. Các trang thiết bị an toàn gồm có hệ thống túi khí SRS ở trước và hai bên cửa xe, hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống cảm ứng đỗ xe với màn hình cảm ứng hiển thị khoảng cách phía sau và còi báo động nhằm cảnh báo người lái mỗi khi xe gần chướng ngại vật.

Mitsubishi Pajero Sport

Xe cho thị trường Việt Nam năm 2011

Thiết kế Pajero Sport mang phong cách xe việt dã, với dáng vẻ hầm hố và có phần nào đó giống với mẫu bán tải Triton. Nội thất của xe khá đơn giản, với bảng điều khiển trung tâm gồm đầu CD, điều hòa tự động một vùng, cần số to bản và bọc da, vô-lăng tích hợp bộ chỉnh dàn âm thanh và lẫy chuyển số thể thao. Pajero Sport có 7 chỗ với hàng ghế thứ hai và thứ ba có thể gập xuống.

Xe được trang bị động cơ dầu Common rail - Turbo 2.5L tích hợp công nghệ đường dẫn chung và sử dụng tăng áp, công suất tối đa 134 mã lực ở vòng tua 4.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 314 Nm ở 3.500 vòng/phút. Hộp số tự động 4 cấp với chế độ bán tự động.

Xe cho thị trường Việt Nam năm 2011

Thừa hưởng hệ thống treo tiên tiến của mẫu xe danh tiếng Pajero, Pajero Sport là sản phẩm dành cho những người đam mê xe 2 cầu với hệ thống treo 4WD Super Select. Xe có khả năng chuyển đổi dễ dàng từ chế độ một cầu chủ động (2WD) sang hai cầu chủ động (4WD), hoặc ngược lại ngay khi xe đang chạy ở tốc độ cao.

Hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hai túi khí cho hàng ghế trước. Pajero Sport đã được đánh giá 6 sao trong các thử nghiệm va chạm tại Nhật Bản.

autovina