Những điều cần biết về chất tẩy rửa trong Detailing phân khối lớn

Admin
Chất tẩy rửa là một trong những loại cơ bản nhất thường dùng trong quá trình detailing xe phân khối lớn. Để có cách nhìn đúng đắn nhất, cùng xem video trong bài viết dưới đây.
Detailing là gì? Hiểu nôm na thì detailing là một chuỗi các hoạt động nhằm làm sạch, phục hồi tình trạng và bảo vệ các chi tiết của một chiếc xe. Để bắt đầu một chuỗi detailing, bên cạnh tay nghề của các detainer thì các dụng cụ để phục vụ cho quá trình detailing cũng vô cùng quan trọng. Trong đó phải kể đến chất tẩy rửa dùng cho quá trình detailing.
Chất tẩy rửa là loại cơ bản nhất trong hóa chất mà chúng ta thường dùng. Nó chính là nước rửa xe, chất tẩy rửa lốp xe, chất tẩy rửa bánh xe, nước lau kính, dung dịch làm sạch thảm và nỉ, chất tẩy rửa đa năng và chất tẩy dầu có gốc nước. Danh sách này có vẻ nhiều nhưng tất cả những chất tẩy rửa đều có 2 thành phần chính là nước và chất hoạt động bề mặt.
Nước tất nhiên là nước, và chất hoạt động bề mặt là những thứ tạo ra bọt trong quá trình sử dụng. Nước có thể tẩy trôi và làm sạch bụi bẩn và chất hoạt động bề mặt làm cho nước “ướt hơn”. Điều này có nghĩa là quá trình tẩy rửa dễ dàng hơn do được tạo bọt, chất bẩn không tan tập trung lên bề mặt bọt và bị đẩy ra ngoài hay phân tán vào dung dịch ở dạng huyền phù, treo lơ lửng.
Một tiêu chí quan trọng để đánh giá một chất tẩy rửa đủ tốt là chất hoạt động bề mặt là gì và liều lượng trong sản phẩm là bao nhiêu.
 
Một số chất tẩy rửa chuyên dụng có thể gây ăn da, điều này hoàn toàn có thể xảy ra. Nguyên nhân của việc này đến từ chất tẩy rửa của bạn có độ pH cao hoặc thấp (pH trung tính=7). Điều chỉnh độ pH nghĩa là trong thành phần của chất tẩy rửa có tính acid hoặc bazơ, điều này có ý nghĩa rất nhiều khi tẩy rửa một khu vực nhất định trên chiếc xe của bạn. Ví dụ như chất tẩy rửa bánh xe bao gồm axit hydrofluoric, sẽ thực hiện tốt hơn một chất tẩy rửa kiềm đơn giản.
Ngoài nước và chất hoạt động bề mặt, chất tẩy rửa có thể bao gồm:
 
• Phốt phát - để làm mềm nước
 
• Chất màu - để cung cấp màu mong muốn
 
• Hương thơm - để cung cấp mùi mong muốn
 
• Axit - để tăng cường làm sạch
 
Màu sắc và hương thơm hoàn toàn có giá trị thẩm mỹ và không liên quan gì đến hiệu suất của chất tẩy rửa, nhưng chúng giúp sản phẩm bán chạy. Không những thế, một số nhà cung cấp đưa ra những tiêu chí để đánh giá sản phẩm rất mơ hồ để quảng cáo những sản phẩm của mình nên rất dễ gây ra sự nhầm lẫn cho người dùng và lợi nhuận cho nhà cung cấp. Chính vì thế bên cạnh việc tìm hiểu kỹ càng các sản phẩm đầy rẫy trên mạng thì việc chọn một cơ sở uy tín để tiến hành chuỗi chăm sóc cao cấp cho mẫu xe của mình là vô cùng quan trọng.
 
Tại Hà Nội, Quận 2 bánh là một trong số ít trung tâm xây dựng được một quy trình chuẩn cho chuỗi detailing. Q2B luôn luôn đặt chất lượng lên hàng đầu, luôn tìm và test sản phẩm mới nhằm mang đến độ hoàn hảo nhất của dịch vụ Spa. Điều này được thể hiện rõ nét trong video dưới đây.

 
Để biết thêm chi tiết, vui lòng liên hệ