Nhắn tin cho người lái xe, coi chừng hầu tòa!

Svetlanauhn
(Autovina) - Một vụ kiện hy hữu sắp diễn ra tại Mỹ, khi người bị cáo buộc gây ra tai nạn xe hơi không hề ngồi trên chiếc xe gặp va chạm!

Đây có thể là trường hợp đầu tiên có một người không hề có mặt tại hiện trường tai nạn, lại bị buộc tội là nguyên nhân chính khiến tai nạn xảy ra, khiến 2 người khác phải cưa chân.

Sau khi gây ra một vụ tai nạn hồi năm 2009, người thanh niên tên Kyle Best, mới 19 tuổi tại thời điểm đó, đã cúi đầu nhận các tội danh sử dụng điện thoại di động khi lái xe, lái xe bất cẩn và rời khỏi làn đường đang đi. Sự việc xảy ra khi chiếc xe bán tải của Best tông vào một chiếc xe máy làm 2 người trên xe là David và Linda Kubert bị thương và đều phải cưa chân trái. Cảnh sát đã điều tra được là vào lúc đó, Best đang trao đổi tin nhắn với bạn gái tên Shannon Colonna, theo dữ liệu thu được từ điện thoại.

Dù Best chắc chắn sẽ thụ án, nhưng luật sư của nhà Kubert cáo buộc thêm rằng Colonna biết cô nhắn tin cho Best khi anh này đang lái xe, và rằng hành vi của người phụ nữ này cũng không khác gì việc cô trực tiếp nói chuyện với Best trong xe, khiến cho anh chàng mất tập trung để rồi gây ra tai nạn.

Trong khi đó, luật sư của Colonna lập luận rằng thân chủ của ông không thể có trách nhiệm pháp lý đối với quyết định đọc tin nhắn của Best khi việc đó là không an toàn, và Colonna không nhận thức được sự nguy hiểm của việc nhắn tin khi đang lái xe.

Rõ ràng đây là một vụ khá "khó nhai", bởi bên nào cũng có lý lẽ riêng khá thuyết phục. Tuy nhiên, có thể sau vụ này, hệ thống luật pháp của cả Mỹ lẫn thế giới sẽ phải có những thay đổi để siết chặt hơn các hành vi dẫn đến mất tập trung trong lúc lái xe như thế này. Bên cạnh đó, đây cũng là lời cảnh báo đến tất cả mọi người về sự nguy hiểm của việc lơ là khi lái xe, rằng những hậu quả sẽ diễn biến rất khó lường.

Vào ngày 25/5 tới, thẩm phán sẽ quyết định việc liệu Colonna có dính líu đến vụ tai nạn hay không.

Tổng hợp

kynam