Nhà máy Nissan 40 triệu đô tại Việt Nam

Svetlikj
(Autovina) - Ngày 11-6, Cty TNHH TCIE Việt Nam (Cty thành viên của Tập đoàn Tan Chong, Malaysia), chính thức khai trương Nhà máy lắp ráp ô tô tại đường số 5, KCN Hòa Khánh (Q.Liên Chiểu, Đà Nẵng) và xuất xưởng chiếc xe Sedan bán chạy nhất toàn cầu của Nissan - xe Nissan Sunny hoàn toàn mới lắp rắp tại nhà máy này.  

Nhà máy TCIE Việt Nam là nhà máy sản xuất và lắp ráp ô tô hiện đại bậc nhất hiện nay, được xây dựng với chi phí 40 triệu USD trên khuôn viên 129.500m2, diện tích xây dựng là 31.4502m2. Nhà máy sản xuất đa nhãn hiệu, một ca có khả năng sản xuất và lắp lên đến 6.500 xe một năm, nhưng có thể tăng công suất để đáp ứng nhu cầu của thị trường thông qua việc kết hợp làm thêm giờ và chế độ làm việc hai ca, cũng như khả năng mở rộng cơ sở hạ tầng.  

Mục tiêu của tập đoàn Tan Chong là phát huy những thành công và kinh nghiệm của tập đoàn tại Malaysia vào việc lắp ráp nhiều mẫu ô tô với các nhãn hiệu khác nhau tại Việt Nam, bắt đầu bằng mẫu xe Nissan Sunny. Xe Sunny được sản xuất theo các yêu cầu chặt chẽ của Nissan Motor Nhật Bản. Việc tuân thủ những yêu cầu khắt khe đó sẽ đem lại một dòng xe chất lượng cao để cung cấp cho người tiêu dung Việt Nam.   

Nissan Sunny cũng đã được xuất xưởng tại nhà máy mới của Nissan

“Chúng tôi nhận định Việt Nam là một thị trường đang phát triển và giàu tiềm năng, việc đầu tư sẽ mang lại kết quả xứng đáng và sẽ là một cơ hội mang lại lợi ích cho tất cả các bên”, ông Dato’ Rosie Tan, Giám đốc điều hành Tập đoàn Tan Chong khẳng định.   

Dòng xe Sunny bắt đầu bán ra thị trường vào trong thời gian tới, theo lãnh đạo Nhà máy TCIE Việt Nam là giá cực kỳ “mềm”, sẽ được công bố vào ngày 17-6-2013 tới.   

Được biết, Nhà máy TCIE Việt Nam là nhà máy đầu tiên của Tập đoàn Tan Chong ở nước ngoài cùng với hai nhà máy lắp ráp khác tại Malaysia. Tập đoàn Tan Chong đã hoạt động trong ngành sản xuất lắp ráp ô tô hơn 50 năm, và là nhà phân phối xe Nissan và Renault tại Malaysia… Dịp này, nhà máy TCIE Việt Nam trao tặng 100 triệu đồng cho Bệnh viện Ung Thư Đà Nẵng.      

Hồng Ân


cuongvc