Nguyên nhân để thu hồi 270.000 xe của Toyota

Admin
Trong số 270.000 xe được công bố, có tới 180.000 xe được bán ở thị trường nước ngoài và phần còn lại là ở Nhật. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn tới ''sự cố'' không mấy vui vẻ này.
Mặc dù trong thông báo của mình, Toyota thừa nhận lỗi từ động cơ dẫn đến việc hãng này quyết định thu hồi các xe, Lexus LS460, Lexus LS600h, Lexus LS600hL, Lexus GS350, Lexus GS450h, Lexus GS460 and Lexus IS350 và Toyota Crown. Tuy nhiên đã không có thêm giải thích cụ thể nào từ hãng xe lớn nhất Nhật Bản ngoài lý do lò xo xu-pap ở động cơ có thể khiến xe ngừng hoạt động.
 
Theo một số nguồn thông tin gần đây thì dư luận đang đặt câu hỏi về nghi vấn Toyota đã giấu giếm thông tin trong sự cố lần này. Cụ thể ở việc đã có một số đại lý Lexus đã tiếp nhận một số lỗi như thông báo trong vài năm gần đây, đã có trường hợp một chiếc Lexus GS350 phải sửa chữa lại hết 12.000 USD.
 
Lỗi này thể hiện ở vết gãy hình zig-zag nằm ở ba phần tư phía trên của lò xo xú-páp. Điều này có nghĩa là tuy bị gãy, lò xo vẫn còn đủ độ đàn hồi để giữ nguyên vị trí do đó tránh được trường hợp nó bị gãy hoàn toàn do vướng vào xi lanh. Tuy nhiên không phải lúc nào cũng như vậy, nếu động cơ đang hoạt động ở tốc độ quay lớn, xú-pap có thể rơi ra và gây hỏng nặng cho động cơ.
 
 
 
Việc này đã không được Toyota nói đến trong thông báo thu hồi, và theo một chuyên viên kỹ thuật của Toyota thì lỗi này có thể thuộc lỗi trong quá trình sản xuất lò xo.
 
Dường như ''sóng gió'' vẫn chưa hẳn đã hết với hãng xe hàng đầu thế giới này sau ''cơn bão thu hồi xe'' hồi năm ngoái.
 
Đình Quý
Theo Autoblog
lien