Ngỡ ngàng trước Touareg SUV mạ vàng

Tại triển lãm Qatar Motor Show, nơi tập trung các đại gia bậc nhất thế giới “sành” về xe, Volkswagen mang tới hai mẫu xe Touareg SUV, một chiếc mạ vàng và 1 bản xe đua.

Tạo sức hút hơn cả là chiếc Touareg Gold Edition với nhiều chi tiết được mạ vàng 24k. Volkswagen sáng tạo ra Touareg Gold Edition với tiêu chí “Những chiếc xe khác biệt cho những nhu cầu đặc biệt”. Tuy nhiên, chiếc Touareg vẫn chỉ dưới dạng concept.

Tuy nhiên, tập đoàn xe Đức khẳng định, nếu bước đầu thăm dò thị trường thành công và nhận được nhiều đơn đặt hàng của những đại gia Trung Đông, hãng sẵn sàng đưa Touareg lên dây chuyền sản xuất, tất nhiên, số lượng sẽ hạn chế.
 
Trước tiên, để xứng danh với mác xe đua, bản Touareg Race sử dụng động cơ sức mạnh 310 mã lực, giúp xe dễ dàng tăng tốc từ 0-100km/h trong thời gian dưới 6 giây.
 
Để trở thành mẫu xe đường phố hợp pháp, Volkswagen phải chỉnh sửa lại chiều rộng thân xe còn 2m, đồng thời thay thế bộ la-zăng 16inch trên bản xe chuẩn thành bộ la-zăng BBS kích thước 18inch, phủ lớp sơn vàng.
 
Màu sơn ánh vàng nổi bật trên la-zăng còn được ứng dụng cho họa tiết Race Touareg bên sường xe, trong khi VW khẳng định màu sơn Morning Magic chủ đạo dành cho thân xe của Touareg bản đua cũng được pha ánh vàng.
 
Về nội thất, bộ phận duy nhất được trưng dụng so với bản đua tiêu chuẩn chính là bộ khung an toàn. Tất cả mọi bộ phận còn lại trong cabin đều được thiết kế lại, như bộ ghế Recaro bọc da, vô-lăng thể thao, cụm hiển thị trung tâm kỹ thuật số. Bên cạnh nhiều chi tiết sử dụng chất liệu cao cấp như sợi các-bon và da Nappa.
 
Trong khi Touareg bản đua tập trung vào khả năng vận hành, thì Gold Edition 360 mã lực kiêu hãnh nhờ vẻ đẹp vàng 24k lấp lánh. Nhiều chi tiết được phủ 1 lớp vàng 24k mỏng, như bộ la-zăng 22inch, thay ray nóc, viền bo cửa kính, lưới tản nhiệt, nẹp sườn xe và lô-gô VW.
 
Touareg bản mạ vàng cũng sở hữu bộ cánh màu Morning Magic chủ đạo, được lấy cảm hứng từ mẫu Touared V8.
Những chi tiết bọc da Nappa cao cấp với đường khâu kép màu tương phản hòa hợp với bộ phận trang trí mà vàng hình thành bức tranh nội thất của Touareg Gold Edition.
 
Xem thêm hình ảnh về Touareg SUV
 
 
 
 
 
Theo DanViet
lien