Ngắm Ford Mustang GT V8 tại Việt Nam

Igorhje
(Autovina) - Ford Mustang là một 3 mẫu xe đại diện cho nền văn hoá xe cơ bắp của Mĩ, tuy chữ "Mustang" có nghĩa là ngựa hoang nhưng mẫu xe mạnh mẽ nhất của Ford lại được đặt tên từ loại máy bay chiến đấu.


Mẫu xe cơ bắp đậm chất Mĩ của Ford luôn là niềm mơ ước của mọi thanh niên Mĩ từ những thập niên 60 cho đến nay. Mang trên mình thiết kế mạnh mẽ và không kém phần hầm hố, sự xuất hiện của ford Mustang lun thu hút mọi sự chú ý ở bất kì nơi nào có sự hiện diện của mình.

Chiếc Ford Mustang GT trong ảnh có chiều dài 4.765 mm, rộng 1.877 mm và cao 1.407 mm và trọng lượng khoảng 1500 kg được phân bổ theo tỉ lệ 46/54 trên bánh trước và bánh sau. Đúng như cái tên của mình phiên bản GT thì xe sử dụng động cơ V8 chứ không phải động cơ V6 như phiên bản thông thường.

Động cơ của V8 4.6 lít được gắn trên Mustang GT cho công suất 315 mã lực, đây là một con số khá thấp so với những chiếc Mustang cao cấp phiên bản SVT Shelby với động cơ V8 5.4 lít cho công suất 540 hay 550 mã lực. Và mới đây nhất là Mustang GT500 Shelby với động cơ V8 5.8 lít cho công suất 662 mã lực giúp xe đạt tốc độ tối đa 320 km/h.

Quay lại với Ford Mustang GT lần này thì xe được trang bị nội thất khá cao cấp với ghế bọc da, vô lăng có logo Mustang quen thuộc. Nhưng chủ xe đã lựa chọn phiên bản số tự động thay vì số sàn sẽ mang lại được cảm giác lái thú vị hơn tuy hơi bất tiện khi đi trong thành phố








Khoa Nguyễn

Ảnh:Vnexpress


khoa.nguyen