Năm Rồng, xe hơi đua nhau... hóa Rồng!

Svetlanauhn
(Autovina) - Không hẹn mà gặp, các hãng xe liên tục tung ra những phiên bản đặc biệt để chào đón năm Nhâm Thìn - năm Rồng của người Á Đông.

"Phát pháo mở màn" cho trào lưu "Rồng hóa" xe đã được bắn đi bởi hãng xe siêu sang lừng danh Rolls-Royce với chiếc Phantom 'Year of the Dragon'. Tổng cộng chỉ có 33 chiếc được sản xuất riêng cho thị trường Trung Quốc, thế nhưng một "đại gia" Việt Nam đã nhanh chóng "hớt tay trên" để đem về Ninh Bình chiếc mang số thứ tự 01 hồi tháng 3 vừa qua.

Rolls-Royce Phantom "Rồng" thực chất chẳng khác Phantom thường là bao, ngoại trừ một vài chi tiết nội thất như tựa đầu và táp-lô ghế phụ được khảm thêm hình rồng, cùng với miếng ốp ở bậc cửa có dòng chữ "Year of the Dragon 2012", hay đường kẻ đúp màu vàng dọc thân xe có biểu tượng rồng ở giữa. Tuy vậy, cái đặc biệt của phiên bản "Rồng" lại nằm ở giá trị sưu tầm, thế mới có chuyện toàn bộ 33 chiếc vừa ra mắt đã được đặt mua hết ngay, trong khi cái giá 1,2 triệu USD của chúng cao gấp 3 lần mức giá 380.000 USD của bản thường.



Không chịu thua kém, Ferrari liền tung ra một phiên bản 458 Italia đặc biệt được sản xuất giới hạn trong 20 chiếc để "kỷ niệm 20 năm kể từ khi chiếc xe Ferrari đầu tiên (348 TS) được bán ở Trung Quốc", dự kiến sẽ đem trưng bày tại Thượng Hải. Cách thực hiện của Ferrari cũng khác, khi không chỉ thêm thắt hình ảnh "Rồng" vào xe mà còn phối hợp hẳn với biểu tượng "Ngựa đua" truyền thống của hãng để tạo nên "Long Mã" ý nghĩa hơn rất nhiều so với Rolls-Royce!

Tuy vậy, cũng như Rolls-Royce Phantom, chiếc 458 Italia "Ngựa hóa Rồng" cũng chỉ dừng lại ở thay đổi ngoại hình, với các họa tiết, màu sơn xe và màu la-zăng khác biệt với bản thường chứ chẳng đụng chạm gì đến máy móc động cơ. Nói cách khác, sự chuyển hóa từ "Ngựa" lên "Rồng" chưa được trọn vẹn và mang tính chất "cho đẹp" là chính.



Những tưởng như thế đã là đủ rồi, mới đây lại có thêm một hãng xe nữa nhảy vào cuộc chơi "Rồng hóa" xe. Không sang trọng như Anh Quốc (Rolls-Royce), không thể thao như Ý (Ferrari), chiếc "xe Rồng" mới nhất lại mang dáng vẻ đầy hầm hố đúng chất Mỹ: đó là chiếc Jeep Wrangler Dragon của Chrysler.

 

Wrangler Dragon có "lớp áo" đen bóng, kèm theo một vài chi tiết mạ vàng có gắn họa tiết Rồng đó đây khắp xe nên đủ tạo sự khác biệt với Wrangler thường. Bên cạnh đó, ở hông xe còn xuất hiện chữ "Wrangler" viết bằng tiếng Hoa, mà nếu không để ý sẽ có thể nhầm với chữ "long". Cụm đèn pha cũng được thiết kế lại để trở nên cầu kỳ tinh tế hơn. Chrysler hy vọng với chiếc Wrangler "Rồng", họ có thể gây ấn tượng tại triển lãm ô tô Bắc Kinh sắp tới, phục vụ cho các kế hoạch dài hơi khi hãng này trở lại thị trường của đất nước đông dân nhất thế giới.



Không thể đoán trước được rằng trong thời gian tới, liệu sẽ có thêm hãng xe nào "hứng chí" cho ra mắt "phiên bản Rồng" nữa hay không. Chỉ biết rằng thị trường xe Trung Quốc đang ngày càng được chú ý tới hơn, nếu không thì đã chẳng có những "phiên bản Rồng" xuất hiện để lấy lòng người dân nước này rồi.

Phương Linh

kynam