Mua game điện tử, được tặng siêu xe

Svetlanauhn
(Autovina) - Nhiều khả năng, đây sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử, những người mê chơi đua xe điện tử sẽ được sở hữu cả một chiếc xe thể thao chỉ nhờ việc mua game, nhưng cái giá bỏ ra mới là vấn đề đáng quan tâm.

Hình ảnh trong game Race Driver: GRID

Đối với các game thủ, tựa game Race Driver: GRID không phải là một cái tên xa lạ gì, bởi lẽ đây là một trong những trò chơi đua xe điện tử thuộc loại thú vị nhất, vừa mô phỏng được cảm giác lái khá chân thực mà lại vừa không quá khó để làm quen. Kể từ khi xuất hiện vào năm 2008, GRID đã nhận được nhiều giải thưởng uy tín như những minh chứng về chất lượng của nó.

Sắp tới đây, hãng sản xuất Codemasters sẽ cho ra mắt phần tiếp theo mang tên GRID 2. Điều đáng nói ở đây là, bên cạnh những phiên bản thông thường có giá bán chỉ khoảng vài chục đô la như những tựa game khác, GRID 2 sẽ còn có riêng một bản đặc biệt cho thị trường Anh, gọi là Mono Edition, được bán với giá lên tới 189.000 USD!

Vì sao bản đặc biệt này lại có giá "khủng khiếp" như vậy? Đó là bởi vì khi bạn mua bản này, bạn sẽ được tặng kèm rất nhiều thứ, bao gồm một máy PlayStation 3 mới tinh, một mũ bảo hiểm full-face có logo GRID 2, một bộ quần áo đua xe thứ thiệt với đầy đủ găng tay và giầy, một vé đi tham quan nhà máy sản xuất xe của hãng Briggs Automotive Company (BAC) và cuối cùng, cũng là quan trọng nhất: một chiếc xe đua BAC Mono có màu sơn cùng logo GRID 2.



Chiếc xe BAC Mono "tặng kèm" là lý do bản Mono Edition của game GRID 2 có giá siêu đắt

BAC Mono là mẫu xe đua một chỗ ngồi, được thiết kế giống với các dòng xe đua F1 nhưng hoàn toàn đủ tiêu chuẩn chạy phố. Vỏ xe làm từ sợi carbon, trọng lượng chỉ vỏn vẹn 540 kg nhưng được trang bị động cơ Cosworth 2.3 lít có công suất 280 mã lực, đủ cho xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,8 giây. Xe sử dụng hộp số 6 cấp Hewland cùng vi sai chống trượt cho tốc độ tối đa gần 274 km/h.

Giá của một chiếc BAC Mono chỉ vào khoảng 130.000 USD, tức là vẫn rẻ hơn rất nhiều so với toàn bộ gói sản phẩm GRID 2: Mono Edition. Thậm chí, với số tiền bỏ ra để mua tựa game đặc biệt này, nhiều người chỉ cần cố thêm ít tiền là đủ sắm được hẳn một chiếc Porsche 911 Turbo S.

Không rõ hãng sản xuất Codemasters nghĩ gì khi hợp tác cùng BAC để cho ra đời một bản game kỳ lạ đến thế. Chỉ biết rằng, chắc chắn GRID 2: Mono Edition sẽ đi vào lịch sử với tư cách tựa game thương mại đắt tiền nhất thế giới. Hiện Codemasters cũng đã xác nhận họ sẽ đưa bản game này đi đăng ký kỷ lục Guinness.

Bìa đĩa GRID 2: Mono Edition cho hệ máy PS3

Toàn cảnh mẫu xe đua một chỗ ngồi BAC Mono với màu sơn GRID 2

Đây sẽ là sự kết hợp độc nhất vô nhị trong lịch sử làng game lẫn ô tô

Hiện đã có nhiều ý kiến trên internet cho rằng chỉ có điên mới đi mua GRID 2: Mono Edition

Phương Linh

kynam