Monster Truck : chiếc xe "Quái Vật"

Svetlikj
(Autovina) - Bạn có bao giờ từng nhìn thấy hình ảnh trên sách báo, hoặc trên mạng về một chiếc xe có 4 bánh khổng lồ, có thể "đè bẹp" bất cứ thứ gì trên đường đi của nó chưa ? đó chính là Monster Truck đấy !

Tên gọi Monster Truck xuất phát từ việc những chiếc xe này thường có kiểu dáng pickup và kích cỡ khổng lồ so với những chiếc xe mà chúng ta sử dụng hàng ngày.

Monster Truck được coi như là một phiên bản lớn hơn của loại xe địa hình Buggy. Chúng thường có thân xe là một mẫu pickup, SUV hay thậm chí là xe van và bus thông dụng nào đó, nhưng phần thân đó lại được đặt trên một chassis dạng khung ống, với các bánh xe khổng lồ, hệ thống treo 4 điểm và những động cơ cực mạnh.

Động cơ trên Monster Truck thường có dung tích cực lớn (có lúc lên tới 9-10 lít), chạy bằng cồn và sử dụng siêu nạp (supercharger). Trục truyền động được lấy từ những chiếc xe siêu trường, siêu trọng và xe được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh. Do có khoảng sáng gầm cao và những bánh cực lớn, những chiếc Monster Truck có thể dễ dàng vượt qua phần lớn các vật cản. Chính vì vậy, hệ thống an toàn cũng phải được nâng cấp cho tương xứng. Chúng thường có các công tắc ngắt khẩn cấp, bộ khung bảo vệ khoang lái, phanh hiệu năng cao và bản thân người điều khiển cũng phải mặc quần áo bảo hộ và chống cháy.

Ở Mỹ, những show về Monster Truck như nghiền nát các xe nhỏ hơn ở phía dưới hay đua địa hình rất phổ biến. Và đồng thời những chiếc xe khổng lồ này cũng đã trở thành một phần trong nền văn hoá đa dạng của đất nước cờ hoa.

>> Xem thêm ảnh cực "gấu" của Monster Truck


Quang Huy


cuongvc