Mitsubishi trình làng Triton của tương lai

Svetlikj
(Autovina) - Mitsubishi Concept GR-HEV chính là chiếc xe Triton của tương lai mà hãng xe Nhật Bản trình làng tại triển lãm Geneva 2013.

Tuy không nói rõ đây là mẫu xe Concept của mẫu xe nào trong tương lai, nhưng nếu nhìn vào những đường nét quen thuộc trên thân xe, chúng ta hoàn toàn có thể thấy hình bóng quen thuộc của mẫu Mitsubishi Triton, chiếc xe bán tải đang khá thịnh hành tại Việt Nam.  Đặc biệt hơn, mẫu concept này sử dụng động cơ kết hợp diesel và điện.

Động cơ trên GR-HEV là loại 2.5 lít Diesel kết hợp với motor điện để giúp chiếc bán tải này tiết kiệm nhiên liệu hơn. Không những vậy, Mitsubishi còn nâng cao hiệu quả bảo vệ môi trường với chỉ 149 gram CO2 thải ra trên mỗi km. Trong khi đó, mẫu xe đối thủ Ford Ranger 2012 thải ra đến 264 gram CO2/ km.



Về kiểu dáng, những chiếc xe Concept chạy Hybrid luôn có những đường nét khá viễn tưởng. Tuy nhiên đối với mẫu GR-HEV thì nó đã tiến gần sát đến phiên bản sản xuất, những đường nét mới không làm mất đi tinh thần của mẫu Triton hiện tại nhưng vẫn thể hiện được vẻ đẹp hiện đại và cuốn hút.

Công nghệ xăng - điện đang ngày càng phổ biến và chúng ta có thể thấy điều đó qua triển lãm Geneva 2013, từ những chiếc siêu xe cho đến chiếc bán tải như GR-HEV đều được trang bị công nghệ Hybrid, điều này chứng tỏ xu hướng mới của thế giới trong vài năm nữa sẽ đi theo công nghệ này.

Hồng Ân

cuongvc