MINI Coupe – Coupe nhỏ nhất thế giới

Admin
Trong lĩnh vực thiết kế xe hơi có một câu nói nổi tiếng là “Nothing is impossible” (không gì là không thể). BMW vừa chứng tỏ sự đúng đắn của câu nói đó khi biến chiếc MINI Cooper – một chiếc compact gia đình thành một chiếc coupe hết sức sexy – điều mà trước đó chẳng ai nghĩ tới.

Khi MINI Cooper ra đời, người ta cho rằng thiết kế của nó đã là tối ưu và BMW chẳng cần phải làm gì để thay đổi nó cả. Thế nhưng những gì mà BMW làm được với MINI Coupe lại chứng minh điều ngược lại: một chiếc xe nhỏ xíu phù hợp với phố xá đông đúc hơn bất cứ mẫu xe nào khác vẫn có thể là một chiếc coupe chứ không nhất thiết luôn phải là một chiếc compact.



 

Ý tưởng của BMW ban đầu nghe có vẻ không thực tế, song tất cả những gì các nhà thiết kế phải làm đơn giản chỉ là thay phần mui cũ bằng kiểu mui coupe và hiệu quả của nó mang lại hết sức bất ngờ. MINI với phần thân xe, đầu xe và la giăng nuột nà vốn có giờ đây càng trở nên mềm mại và lôi cuốn hơn bởi đường cong cách điệu trên mui. MINI Cooper truyền thống có bốn chỗ, song thực tế hàng ghế sau khó có thể đủ chỗ cho hai người lớn. Vì thế việc hy sinh hàng ghế sau để nhường chỗ cho đường cong sexy trên mui không phải là một cái giá quá lớn. Thậm chí điều đó còn mang lại không gian để hành lý lớn hơn trước đây.



 

Với các kích thước dài, rộng, cao tương ứng là 3,71m, 1,68m và 1,35m, MINI Coupe là một chiếc xe lý tưởng cho cuộc sống đô thị. Kích thước nhỏ gọn mang lại sự linh hoạt cần thiết, trong khi đó hai ghế trước rộng rãi cùng khoang hành lý khá ấn tượng (250 lít) giúp việc đi lại hết sức nhàn nhã và thoải mái. MINI Coupe đặc biệt phù hợp cho công việc và cho những người hay đi lại một mình.



 

Là một chiếc coupe đúng nghĩa, MINI Coupe được BMW trang bị cho tùy chọn động cơ mạnh nhất của chiếc Cooper, đó là khối động cơ 4 xylanh 1.6L. Do sử dụng một bộ nén khí kép nên khối động cơ này có thể tạo ra công suất đến 211 mã lực và mô men xoắn đến 260 Nm. Mức công suất và mô men xoắn này tương đương với nhiều khối động cơ có dung tích trên 2,5 lít, thậm chí là trên 3 lít khác. Mang sức mạnh đáng nể như vậy nên MINI Coupe có thừa khả năng đảm bảo tiêu chí thể thao mà người lái yêu cầu. Hơn nữa, nhờ những công nghệ mới của BMW mà chiếc xe đạt được tính tiết kiệm nhiên liệu vượt trội so với các mẫu xe compact khác: MINI Coupe tiêu thụ chưa đến 5 lít xăng trên mỗi 100 km đường kết hợp nội thành-cao tốc.



Đuôi xe và phần mui được thiết kế với những đường cong đầy lôi cuốn.


Không chỉ có nét mới là bộ mui cong thoải đầy lôi cuốn, MINI Coupe cũng mang nhiều đặc điểm của một chiếc xe thể thao hơn so với những chiếc MINI Cooper khác. Lưới tản nhiệt dưới có thiết kế rộng, được bổ sung hai hốc đèn sương mù lớn tạo cảm giác hết sức khỏe khoắn. Body kit thấp có hai khe hút gió phụ ở hai bên là nét trưng của một chiếc xe thiên về tính năng vận hành. Bên trong xe, bộ ghế thể thao cùng thiết kế trụ lái trẻ trung sẽ khiến bạn có cảm giác như là đang ngồi vào một chiếc coupe thể thao thực sự. Tất cả những đặc điểm ấy biến MINI Coupe thành chiếc MINI hấp dẫn nhất từ trước tới nay.








Thông số kỹ thuật

Động cơ: 4 xylanh 1,6 lít, nén khí kép

Công suất tối đa: 211 mã lực

Mô men xoắn tối đa: 280 Nm

Dài/rộng/cao: 3,71m/1,68m/ 1,35m

Số chỗ: 2

Thể tích khoang hành lý: 250 lít

 

 

Văn Vũ