Mercedes"bắt tay" Renault lên kế hoạch hợp tác

Admin
Nhà sản xuất ô tô Đức Mercedes-Benz và hãng Renault của Pháp dự kiến hợp tác sản xuất một cơ sở gầm bệ mới dành cho xe cỡ nhỏ và hai loại động cơ khác nhau để dùng cho dòng xe Smart và Renault mới.

Thiết kế cơ sở gầm bệ này là loại khung cho xe động cơ đặt sau, sử dụng hệ dẫn động cầu sau mà Mercedes đang phát triển. Nó sẽ được sử dụng cho mẫu Fortwo thế hệ mới, dự kiến ra mắt vào năm 2013, và cho mẫu xe thay thế Forfour dự kiến ra mắt vào năm 2014.

 

Với một số thay đổi - chiều dài cơ sở và chiều rộng cơ sở có thể thay đổi - cơ sở gầm bệ này cũng sẽ được Renault dùng cho loạt xe giá rẻ mới của hãng, trong đó có mẫu xe chạy điện Twizy và một mẫu xe 4 cửa được phát triển từ Zoe concept:


Mercedes và Renault cũng dự kiến chia sẻ các động cơ mới. Ban đầu, Mercedes sẽ cung cấp cho Renault các mẫu động cơ xăng và diesel 3 xi-lanh, cả hai đều đi cùng hệ thống Dừng-khởi động.

 

Các động cơ mới, khác với loại đang dùng cho xe Smart, được thiết kế riêng cho cơ sở gầm bệ của xe sử dụng hệ dẫn động cầu sau. Chúng sẽ đi cùng hộp số sàn 6 cấp hoặc bán tự động 7 cấp.

 

Sau này, hai nhà sản xuất sẽ hợp tác phát triển các động cơ diesel và xăng 4 xi-lanh dung tích dưới 1.8L để dùng cho các phiên bản cao cấp của Smart Forfour, cũng như các xe A và B-Class, thế hệ mới của các xe Twingo, Clio, Modus, Mégane và Scenic.

 

Vì có nhiều điểm chung trong kết cấu cơ khí, nên nhiều khả năng mẫu Forfour mới sẽ được Renault sản xuất cùng với một mẫu xe 4 cửa mới của hãng tại một trong các nhà máy hiện tại. Trong khi đó, mẫu Fortwo sẽ được sản xuất tại nhà máy của Smart ở Hambach, Pháp; và có thể được sản xuất cùng một mẫu xe cỡ nhỏ dành cho giao thông đô thị của Renault.

 

Một phần trong thỏa thuận hợp tác giữa hai bên, Mercedes và Renault dự kiến phát triển phiên bản chạy điện và hybrid cho các mẫu xe mới của họ.

 

autovina