Mercedes-Benz cho ra mắt A45 AMG 2013

Svetlanauhn
(Autovina) - Với sự xuất hiện của A45 AMG ở Geneva 2013, dòng xe A-Class thế hệ mới đã được gia nhập "sân chơi" của các mẫu xe hiệu năng cao.

A-Class thế hệ thứ 3, tên mã W176, vốn được Mercedes-Benz thiết kế để nhắm tới các đối tượng khách hàng trẻ tuổi và năng động. Chính vì thế, gói nâng cấp AMG chính hãng không cần thay đổi quá nhiều chi tiết để biến mẫu xe nhỏ này thành một "cỗ máy thể thao" thực thụ.

Ấn tượng về ngoại hình mà A45 AMG đem lại đến từ phần cản trước và gương hậu nay làm bằng sợi carbon, mâm xe cá tính, ngàm phanh đỏ và 2 ống xả kép hình chữ nhật. Bên trong khoang lái còn nổi bật hơn với vô-lăng kiểu đáy phẳng thể thao, ghế ôm sát thân cùng hàng loạt các chi tiết màu đỏ hoặc đen của sợi carbon.

Cung cấp sức mạnh truyền động cho A45 AMG là động cơ I4 dung tích 2,0 lít có tăng áp, công suất 360 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm. Động cơ này được kết hợp với hộp số ly hợp kép cùng hệ dẫn động tất cả các bánh 4Matic. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 250 km/h.

Ngoài ra, hiệu năng xe còn được cải thiện so với A-Class nguyên bản vì hệ thống treo và hệ thống lái đều có sự tinh chỉnh từ phía AMG. Một hệ thống cân bằng điện tử với 3 cấp độ riêng biệt cũng được bổ sung.

Tại triển lãm Geneva 2013, Mercedes-Benz trưng bày 2 mẫu A45 AMG: 1 chiếc xám ánh kim và 1 chiếc có màu sơn trắng mang tên 'Edition 1'. Cả 2 chỉ khác nhau ở ngoại hình.

>> Xem ảnh chi tiết A45 AMG <<

>> Xem ảnh chi tiết A45 AMG Edition 1 <<

Phương Linh

kynam