Lùi lại hai năm sản xuất đối với Toyota FT – 86

Admin
Trong một báo cáo gần đây, Toyota khẳng định khách hàng sẽ phải đợi thêm hai năm nữa đến tận mắt chiêm ngưỡng mẫu concept FT – 86 thay vì vào năm 2011.
Có thông tin lý giải cho sự chậm trễ này là do Toyota từ chối những bản thiết kế về FT – 86. Tuy nhiên, về phía Toyota cho rằng sẽ là quá sớm nếu trình làng phiên bản concept này vào năm 2011.
 
 
Trước đó Toyota cũng xác nhận sự hợp tác cùng Subaru trong việc phát triển chiếc xe thể thao mới ngay từ năm 2008. Tuy nhiên, do khủng hoảng kinh tế nên ý tưởng đã không được đưa vào thực hiện mà phải đợi đến tháng 10 năm 2009 tại TokyoMotor Show, chiếc FT – 86 được trình làng. Tuy nhiên, đang rộ lên tin đồn Toyota từ chối bản thiết kế và như thế,thời gian sản xuất  chiếc xe này sẽ còn bị kéo dài.
 
 
 
Được biết, FT-86 Concept không phải là xe chạy điện hay hybrid, mà là một mẫu xe thể thao sử dụng động cơ xăng thế hệ mới. Đây là mẫu xe concept thể hiện mong muốn của Toyota một lần nữa góp mặt trên thị trường ô tô thể thao. Mẫu coupe cỡ nhỏ này sử dụng động cơ boxer 4 xy-lanh đặt trước, dung tích 2.0L, do Subaru sản xuất, đi cùng hệ dẫn động cầu sau.
 
Liệu còn trở ngại nào ngăn cản sự ra mắt khách hàng mẫu concept này?
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Nguyễn Liên
(Tổng hợp)
 
lien