Lotus lại có thêm đối thủ cạnh tranh mới

Svetlauz
Theo nguồn tin từ tạp chí Carmagazine, Audi đang có kế hoạch tung ra chiếc R5 gồm cả bản mui trần lẫn bản coupe để cạnh tranh với các mẫu xe do Lotus sản xuất.
 
Mới cách đây một tháng, Lotus đã trình làng tới 5 mẫu xe mới tại “Paris Motor Show” là Elite, Esprit, Elan, Elise, Eterne Sports Sedan và City Car Concept, gây được sự chú ý lớn với người hâm mộ. Có thể nói, các dòng xe này đã chiếm được ưu thế nhất định trong phân khúc xe thể thao có động cơ đặt ở giữa.
 
 
Chiếc Lotus Elite của hãng xe thể thao Anh Quốc
 
Để cạnh tranh với Lotus, hãng Audi cũng vừa công bố sẽ cho ra mắt chiếc R5 vào năm 2014. Điểm đặc biệt là, R5 sẽ có kiểu thiết kế “MiMo” (động cơ đặt ở giữa) giống như các mẫu xe thể thao khác mà trong tương lai Porsche và Volkswagen (VW) sẽ sản xuất.
 
Nhà sản xuất muốn R5 có trọng lượng nhẹ, tiết kiệm nhiên liệu tiêu thụ tối đa, tăng độ linh hoạt của xe nên dự kiến chiếc R5 sẽ chỉ dài 3,9m.
 
 
 
 
Theo Carmagazine, R5 sẽ sử dụng một môtơ điện để tạo ra động lực, được lắp động cơ turbo dung tích 2,5 lít sử dụng cho chiếc TT-RS truyền thống hơn của Audi. Động cơ dung tích nhỏ hơn TSI 2.0 dự kiến cũng được sử dụng cho chiếc xe này.
 
Chiếc R5 sẽ được lắp ráp ở nhà máy Karmann tại Osnabrück (Áo), tung ra thị trường vào năm 2014 -  cùng năm mà mẫu Coupe 2+2, động cơ V8 5.0 lít - Lotus Elite sẽ hiện diện trên thị trường.

Bùi Yến

(Tổng hợp)

buiyen