Lỗi túi khí trên bán tải F-Series gây nguy hiểm cho tài xế?

Svetlauz
Ngày 23/2, hãng chế tạo ôtô Ford Motor Co. (Mỹ) đã ra thông báo sẽ thu hồi 135.000 chiếc F-150 tại Mỹ và khoảng 9.000 chiếc tại Canada do túi khí của tài xế có thể tự phồng lên bất ngờ, gây chấn thương cho họ.  

Vụ thu hồi này đang gây sự chú ý lớn trong dư luận bởi xe bán tải F-Series hiện được coi là xe bán chạy nhất tại Mỹ.
 
Theo kết quả điều tra của Cục an toàn giao thông đường bộ quốc gia Mỹ (NHTSA) thì có tới 238 chiếc túi khí trên xe F-150 đời từ 2004 tới 2006 tự động phồng lên mà không hề thấy đèn cảnh báo sáng khiến ít nhất 77 người bị thương.
 
Hãng Ford cũng đã đồng ý đưa ra quyết định thu hồi, tuy nhiên, hãng cũng kiến nghị với NHTSA mong giảm bớt số lượng xe triệu hồi với lí do sự cố trên ít xảy ra, tỉ lệ người bị chấn thương vì lỗi túi khí tự phồng là không đáng kể, và thêm vào đó “khách hàng đã nhận được những lời cảnh báo một cách đầy đủ” thông qua những chiếc đèn cảnh báo trên túi khí.
 
NHTSA đang xem xét nguyện vọng giảm số lượng xe phải triệu hồi của Ford và có thể sẽ tổ chức phiên tòa công khai để quyết định xem số lượng cụ thể xe mà Ford phải thu hồi là bao nhiêu.
 
Có vẻ, đây là năm không may mắn với Ford khi mà tháng 8 vừa qua, Ford cũng đã phải thu hồi trên 600.000 chiếc xe tải nhỏ tại Mỹ và Canada do trục xe sau có thể bị mòn dần và vỡ. Hiện, vụ việc này vẫn đang được NHTSA tiếp tục tiến hành điều tra.
 
 
 Tuấn Hùng
buiyen