Lexus LFA 2011 đắt hàng từ khi chưa sản xuất

Admin
500 chiếc đã nhận được đơn đặt hàng và tiền thanh toán từ trước khi sản xuất, đó là con số mà Lexus ''hoan hỉ'' thông báo về mẫu LF-A 2011 của mình.
>>LF-A - Siêu xe mang thương hiệu Lexus
 
Lexus LFA 2011 được nghiên cứu phát triển và hoàn thiện trong vòng 10 năm. Trong quá trình phát triển và hoàn thiện siêu xe này, Toyota tiến hành thử nghiệm ở Nurburgring, thậm chí được đưa tới giải đua 24h Nurburgring để tranh tài vào năm 2008 và 2009.
 
Quá trình thử nghiệm đã dần hoàn thiện cho mẫu siêu xe về thiết kế bên ngoài cũng như các hệ thống an toàn, trong đó nổi bật nhất vẫn là hệ thống phanh với những đĩa phanh đường kính lớn, đĩa phanh bằng cacbon-ceramic cho hiệu suất phanh tốt hơn. Không chỉ có vậy, những đĩa phanh này còn giúp chiếc xe nhẹ hơn 5 kg so với những đĩa phanh bằng gang. Trọng tâm xe thấp cũng là một trong những lý do giải thích vì sao chiếc xe có thể hoạt động ổn định hơn.
 
 
Lexus LFA 2011 có rất nhiều thay đổi so với nguyên mẫu, ngay từ cái tên LFA thay vì LF-A. Tiến gần hơn tới phiên bản sản xuất, Toyota đã lựa chọn động cơ F1 V10 đặt trước với thân xe kiểu unibody bằng sợi các-bon. '' Đạp nhẹ chân ga, bạn sẽ thấy ngay những âm thanh mạnh mẽ phát ra từ động cơ. Tốc độ tối đa của động cơ lên tới 9.000 vòng/phút, LFA chỉ mất 0.6 giây để đạt tốc độ động cơ này.'' – tờ Road&Track đã nhận xét khi trải nghiệm mẫu xe này.
 
 
Để đạt được vận tốc tối ưu và khả năng vận hành kinh hoạt, LFA được chú trọng vào thiết kế khí động học ở hai bên sườn và phần đuôi, cụm ống xả 3 lỗ được bố trí gọn gàng trong một khung tam giác là một sắp đặt tinh tế và thông minh nhằm làm nổi bật hai cửa khuếch tán khí động lực học. Cánh gió sau nằm chìm vào nắp cốp sau xe và sẽ được kích hoạt ở vận tốc trên 80 km/h.
 
 
Trải qua một khoảng thời gian dài để nghiên cứu và phát triển, LFA xứng đáng nhận được lời khen ngợi của giới mê xe. Tuy nhiên nhiều ý kiến không khỏi lo lắng khi nhà sản xuất đưa ra mức giá để sở hữu ''thiên thần tốc độ'' này khá cao, 375.000 USD cho bản V10 4.8 lít, công suất 560 mã lực. Mức giá này có thể khiến Toyota lép vế trước các đối thủ Lamborghini hay Ferrari bởi giá trị thương hiệu trong lĩnh vực siêu xe.
 
 
Thực tế đã chứng minh sự tin tưởng của Toyota là có cơ sở khi 500 đơn hàng đầu tiên đã được thanh toán từ trước khi sản xuất. LFA đắt hàng vì khách hàng đã thực sự tin và quan tâm đến giá trị thực và khả năng vận hành tuyệt vời của chiếc xe chứ không phải tên tuổi hay sự hào nhoáng bên ngoài.
 
Đình Quý
Tổng hợp
vanquy