Lexus GX460 SUV bị chê không an toàn

Admin
Những bê bối liên quan đến các dòng xe Toyota vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc khi mới đây tạp chí Consumer Reports (Mỹ) đã đánh giá Lexus GX460 2010 không an toàn và khuyên người tiêu dùng không nên chọn mẫu xe này.

Lexus GX460 SUV bị chê không an toàn

Các chuyên gia của tạp chí Consumer Reports đã phát hiện ra vấn đề sau khi thực hiện những bài thử xe, xử lý trong trường hợp khẩn cấp và nhận định rằng khả năng chống lật của mẫu SUV cỡ lớn này không thực sự tốt.

“Khi thực hiện bài tập đánh lái ở tốc độ cao trên đường thử của Consumer Reports, phần đuôi của Lexus GX460 bị quăng trước khi hệ thống kiểm soát cân bằng điện tử có thể kiểm soát trở lại. Consumer Reports tin rằng, trong điều kiện lái thực tế tình huống đó có thể dẫn đến tai nạn lật xe, gây ra chấn thương nghiêm trọng hoặc tử vong,” tạp chí nổi tiếng của Mỹ viết.

Bên cạnh đó, một lý do nữa khiến Consumer Reports đánh giá Lexus GX460 không an toàn là bởi trong số 95 chiếc SUV thử nghiệm trong những năm gần đây, không có chiếc nào bị quăng xa như GX460, kể cả Toyota 4Runner, mẫu xe chia sẻ cùng khung gầm.

Tuy nhiên, đáp lại những kết quả thử nghiệm của Consumer Reports, Joe Tetherow, phát ngôn viên của Toyota Mỹ nói rằng họ cũng thực hiện các cuộc kiểm tra tương tự trong suốt quá trình phát triển GX460 và không thấy có vấn đề gì.

Mặc dù vậy, phía Toyota cũng cho biết các kỹ sư của họ tại Nhật đã được thông báo và sẽ sao chép lại bài thử nghiệm của Consumer Reports để xem xét trước khi đưa ra động thái cần thiết.