Lễ hội xe cổ vinh danh 100 năm Alfa Romeo

Admin
Trên đất Mỹ xa xôi, văn hóa Ý một lần nữa lại được tôn vinh tại lễ hội xe cổ bên bờ biển Dana Point.
Ngày 27/6 vừa qua, những người yêu thích xe cổ, đặc biệt là các dòng xe vang danh một thời của Alfa Romeo đã có dịp tụ hội bên bờ biển Dana Point (Mỹ) để kỷ niệm 100 năm ra đời hãng xe này.
 
Không gian trưng bày xe được tổ chức trên sân Gôn tại khu nghỉ dưỡng St Regis Resort đem đến một cảm giác thoải mái cho du khách tới chiêm ngưỡng. Có thể kể đến một vài mẫu xe đáng chú ý tại đây như: 1949 Alfa Romeo Villa d'Este Berlinetta, 1965 Alfa Romeo Giulia Sport Speciale, 1965 Alfa Romeo Giulia TZ2 GT Coupe, 1973 Alfa Romeo 2000 GTV Coupe...
 
 
Với lịch sử 100 năm thành lập, Alfa Romeo được coi là phần không thể tách rời của văn hóa xe Ý.
 
Alfa Romeo, một trong những hãng xe gạo cội của ngành công nghiệp ôtô, ra đời năm 1910 tại Milan nước Ý. Khởi thủy, công ty được biết đến với cái tên ALFA (viết tắt từ tiếng Ý của Anonima Lombarda Fabbrica Automobili). Đến năm 1920, hãng chính thức mang tên Alfa Romeo. Giữa thập niên 80, Alfa Romeo trở thành một thành viên thuộc tập đoàn Fiat.
 
Ở Ý, Alfa Romeo là phần không thể thiếu của nền văn hóa xe. Nếu sở hữu một chiếc Alfa Romeo, bạn sẽ được gọi là “Alfista”. Các Alfista cùng chí hướng lập nên nhóm gọi là “Alfisti”. Người Ý yêu mến Alfa Romeo cũng là điều dễ hiểu. Bạn nên nhớ, với các tín đồ xe, Alfa Romeo được nhìn nhận như một trong những nơi phát tích của thuật ngữ “Supercar” (Siêu xe). Thuật ngữ này được sử dụng từ thập niên 20 để mô tả một chiếc Alfa Romeo. Trong số khách hàng của Alfa Romeo có tên huyền thoại đua Công thức 1 Michael Schumacher, vua chọc ngoáy của show truyền hình Top Gear và cũng là một tay chơi kén xe - Jeremy Clarkson..
 
1949 Alfa Romeo Villa d'Este Berlinetta
 
1965 Alfa Romeo Giulia Sport Speciale
 
1965 Alfa Romeo Giulia TZ2 GT Coupe
 
1973 Alfa Romeo 2000 GTV Coupe
 
Đình Quý
 
vanquy