Lamborghini sẽ sản xuất SUV?

Igorhje
(Autovina) - Nói đến cái tên Lamborghini hay "siêu bò" thì người ta thường liên tưởng đến những siêu xe có gầm và chiều cao rất thấp cùng đôi cửa cắt kéo tạo nên dấu ấn rất riêng. Nhưng hãy thử tưởng tượng một chiếc SUV mang logo "siêu bò" sẽ như thế nào?

Trong quá khứ, hãng Lamborghini cũng đã từng một mẫu SUV dành cho lực lượng quân sự là chiếc LM002. Tuy nhiên, mẫu xe này nhanh chóng bị lãng quên và dường như Lamborghini cũng không muốn nhiều người biết đến hãng đã từng sản xuất dòng SUV

Nhưng có lẽ sự khủng hoảng kinh tế đã khiến cho hãng siêu xe nước Ý phải thay đổi chiến lược kinh doanh của mình bằng việc đa dạng hoá các dòng sản phẩm như hãng Porsche để nâng cao tính cạnh tranh. Và tạp chí Quattroruote đã cho đăng những bản phác thảo đầu tiên về chiếc SUV của Lamborghini.

Mẫu SUV của Lamborghini có thiết kế phần đầu xe "hao hao" mẫu LP 700 Aventador, tạp chí Quattroruote cũng có nói nhắc đến một vài chi tiết sẽ được lấy từ mẫu Estoque. Trước sự cạnh tranh từ Maserati Kubang và SUV của Bentley thì Lamborghini đã gấp rút lên kế hoạch ra mắt vào ngày 23/4 tại Bắc Kinh, Trung Quốc.

Các lựa chọn động cơ của SUV do Lamborghini sản xuất có thể là V10 công suất 575 mã lực, động cơ V8 tăng áp kép hoặc hệ truyền động hybrid cũng có thể được sử dụng. Tuy nhiên, giám đốc của Lamborghini đã "nói không" với động cơ tăng áp nên có vẻ động cơ V10 là khả thi nhất.

 

Khoa Nguyễn

 

khoa.nguyen