Lamborghini "dụ" khách hàng như thế nào ?

Svetlanauhn
(Autovina) - Hãng siêu xe danh tiếng của Italia vừa công bố doanh thu năm 2011 với một tâm trạng rất lạc quan, thỏa mãn.

Không thỏa mãn sao được khi lượng xe bán ra của hãng đạt con số 1602 chiếc, tăng thêm 300 chiếc (tương đương tăng 23%) so với năm 2010. Nhờ vậy nên tổng doanh thu đã tăng 19%, từ 271 triệu Euro của 2010 lên đến 332 triệu Euro trong năm 2011.

Cho đến thời điểm hiện tại, mẫu xe bán chạy nhất của Lamborghini vẫn là chiếc Gallardo, vốn đã tiêu thụ được hơn 12.000 mẫu xe kể từ lần đầu ra mắt năm 2003. Tuy nhiên thành công trong thời gian vừa qua lại đến từ "đứa em út" Aventador. Thật vậy, chiếc siêu xe 700 mã lực với vẻ ngoài "ngầu" chẳng kém gì máy bay tàng hình này thu hút hầu như tất cả mọi người, từ cựu tổng thống Mỹ, siêu sao bóng đá cho đến đại gia Việt Nam.

Dù lãi, nhưng Lamborghini cũng không quên củng cố "địa vị" của mình. Hãng xe Ý vẫn đi theo truyền thống sản xuất từ từ, nhắm vào những người nhiều tiền và "chịu chi" nhất bằng chất lượng tuyệt vời, chứ không chạy theo lối làm ăn xuề xòa theo kiểu "công nghiệp hóa" của "đối thủ truyền kiếp" Ferrari. Trong năm vừa qua Ferrari đã bán được hơn 7000 xe, tuy nhiều nhưng càng ngày càng mất "chất", chứ không còn là món "thượng đỉnh" đối với giới mê xe như ngày trước nữa.

Với nền tảng này, không có lý do gì để nghi ngờ rằng Lamborghini sẽ không tiếp tục "thừa thắng xông lên" trong năm 2012.

Nam DT

 
 
kynam