Lamborghini Aventador J: Đẹp, độc và đắt

Igorhje
(Autovina) - Ngay sau khi đối thủ của Aventodor là chiếc Ferrari F12 Berlinetta được ra mắt thì Lamborghini lập tức có câu trả lời: Lamborghini Aventador J


Lamborghini Aventador J là chiếc xe mui trần thứ 2 trên thế giới và là chiếc xe đầu tiên của Lamborghini không có kinh chắn gió. Vậy khi nhìn vào thiết kế của Aventador J bạn sẽ nghĩ ra chiếc xe đầu tiên hay không ? Nếu bạn vẫn chưa nghĩ ra, thì có chính là Mercedes SLR McLaren Stirling Moss.

Mercedes SLR McLaren Stirling Moss


Lamborghini Aventador J có "số đo 3 vòng"  là 4.890mm, rộng 2.030mm và chỉ cao 1.110mm. Tuy nhìn bề ngoài thì Aventador J không quá biệt so với  Aventador tiêu chuẩn nhưng Lamborghini cho biết ngoại thất trên Aventador J hầu hết đã được thiết kế lại. Chữ J trong tên xe được bắt nguồn từ quy định J của tổ chức xe thể thao thế giới FIA. Quy định này xác định thông số kỹ thuật của những chiếc xe đua trong từng phân khúc khác nhau.

Có lẽ bạn cũng đã dễ dàng thấy kính chắn gió và nóc xe từ Aventador đã hoàn toàn "biến mất" mà thay vào đó thì Lamborghini đã trang bị thêm hai thanh an toàn phía sau ghế và khung gầm dạng đơn (monocoque) bằng sợi carbon được tái thiết kế. Chưa hết, Lamborghini còn sử dụng một loại vải carbon có tên "Carbonskin" để bọc ghế ngồi và trang trí nội thất.

Để "ép cân" tối đa cho Aventador J, thì các tiện nghi như hệ thống điều hòa không khí và định vị đã bị loại bỏ.Nhờ vậy, trọng lượng xe chỉ ở mức 1.575kg tức ngang ngửa Aventador tiêu chuẩn. Xe sử dụng bộ la zăng cỡ 20 inch trên ở trước và 21 inch ở bánh sau. 

"Trái tim" của Aventador J vẫn là động cơ V12 6,5 lít cho công suất 700 mã lực và mô-men xoắn cực đại 690Nm. Vẫn giống như Aventador tiêu chuẩn, xe vẫn được sử dụng hệ truyền động 4 bánh toàn thời gian.

Và nếu như bạn muốn sở hữu "siêu xe" mui trần này thì bạn cần chuẩn bị ít nhất là 2.8 triệu USD, nhưng dù có số tiền kia thì chưa chắc bạn đã được cầm lái Aventador J vì chỉ có duy nhất 1 chiếc được Lamborghini sản xuất.

Một số hình ảnh khác của Aventador J:










 

 

 

Khoa Nguyễn



khoa.nguyen