Lái thử BMW M550d

Igorhje
(Autovina) - BMW luôn là hãng xe đặt hiệu suất vận hành lên hàng đầu, nên công nghệ động cơ của hãng xe xứ Bavaria luôn đổi mới cũng như "đi trước thời đại", dù ít hay nhiều.

Trong đoạn video dài gần 11 phút này, biên tập viên chuyên đánh giá xe hơi nổi tiếng- Chris Harris sẽ cho chúng ta thấy một cái nhìn chi tiết hơn về "siêu sedan" chạy diesel của BMW. Những phút đầu tiên của đoạn video có thể tạo nên sự nhàm chám, nhưng từ những phút thứ 2 trở đi thì chúng ta sẽ có dịp hiểu rõ hơn về công nghệ động cơ diesel cùng 3 turbo tăng áp.

Chiếc sedan M550d của BMW được trang bị hệ truyền động 4 bánh toàn thời gian xDrive nổi tiếng giúp cho xe luôn vận hành an toàn trong mọi điều kiện thời tiết. Đáng kể nhất chính là "trái tim" của M550d xDrive.

Có thể nói bên dưới nắp capô của M550d là động cơ diesel đầu tiên trên thế giới được trang bị đến 3 turbo tăng áp. Chỉ với dung tích 3.0 lít cùng 6 xi lanh thẳng hàng cho công suất lên đến 381 mã lực (từ 4.000 đến 4.400 vòng/phút) tức mỗi lít dung tích xy lanh tạo ra 127 mã lực. Mô men xoắn cực đại lên đến 740 Nm từ 2000 đến 3000 vòng/phút

Để thấy được mức công suất động cơ lớn như thế nào ta sẽ làm phép so sánh, động cơ xăng V8 5.0 lít của Lexus LS600h cũng có công suất 381 mã lực (vì không có tăng áp). Còn động cơ của BMW mặc dù chạy diesel và ít hơn đến 2 lít dung tích xy lanh nhưng vẫn có công suất tương đương. Điều đó cho thấy công nghệ của BMW tốt như thế nào.

 


 

Khoa Nguyễn


khoa.nguyen