Kỷ niệm 20 năm ra đời của siêu xe McLaren F1

Admin
Bàn về tất cả các siêu xe thật sự đã được sản xuất trong lịch sử, rất nhiều người có cùng cảm nhận và đánh giá giống nhau về siêu xe nổi tiếng thế giới – McLaren F1.

20 năm trước, một đội ngũ kỹ sư và nhà thiết kế đã đến với nhau trong một nỗ lực để xây dựng huyền thoại về "chiếc xe thể thao tốt nhất thế giới từ trước đến nay". Và mặc dù, phiên bản chính thức của xe F1 đã không được đưa ra cho đến tháng 5 năm 1992 song hãng McLaren vẫn đặt dấu ấn năm 2010 là kỷ niệm 20 năm của dự án F1. Sau tất cả cố gắng và nỗ lực, chiếc xe này đã thay đổi hoàn toàn quan niệm về siêu xe thể thao, đó là sự nhẹ nhàng, lịch lãm và phong cách thiết kế siêu xe.



Trong lịch sử của mình, McLaren sản xuất 64 chiếc F1, 5 chiếc F1 LM và 3 chiếc xe F1 GT , cùng với 28 xe đua F1 GTR và sáu chiếc nguyên mẫu thử nghiệm. Vào giai đoạn cuối của nhà máy, vào năm 1998, McLaren F1 đã trở thành chiếc xe hơi nhanh nhất thế giới. Trong khi hiện tại, tâm điểm chú ý đã chuyển sang chiếc Bugatti Veyron, nhưng McLaren vẫn giữ kỷ lục cho chiếc xe nhanh nhất trên đường phố trong điều kiện bình thường, điều kiện khó nhất đối với siêu xe thể thao.

 
Ngoài ra, F1 đã gần như giành được trọn vẹn sự yêu mến khi thống trị Le Mans - những chiếc xe F1 đã giành vị trí đầu tiên, thứ ba, thứ tư, thứ năm và thứ mười ba ở giải Le Mans 24h năm 1995, cũng như giành chiến thắng năm đó với chức vô địch của GT1.

McLaren Automotive tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm của F1 bằng cách mời các chủ sở hữu của chiếc F1 trong quá khứ và hiện tại tham dự một bữa tiệc tại trung tâm công nghệ ô tô tại Woking, Anh Quốc. Tại đó, hãng đã trưng bày 21 chiếc F1 các loại.
 
 
Nhìn về tương lai, McLaren sẽ bắt đầu sản xuất siêu xe MP4-12C. Hãng khẳng định rằng sẽ có nhiều sáng kiến mới có thể giữ được ngọn lửa thắp sáng biểu tượng của F1.
 
Trọng Nghĩa
(Tổng hợp)
nghia