Kỷ lục mới của xe tự chế VN: 1091 km/l xăng

Svetlanauhn
(Autovina) - Ngày 7 tháng 4 năm 2013, Công ty Honda Việt Nam tổ chức Vòng chung kết Cuộc thi “Lái xe sinh thái – Tiết kiệm nhiên liệu Honda 2013” tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia  - Hà Nội với sự tham gia của 97 đội và đã ghi nhận kỷ lục mới về độ tiết kiệm xăng.

Với thách thức “Bạn có thể đi được bao nhiên km với 1 lít xăng?”,  “Lái xe sinh thái – Tiết kiệm nhiên liệu Honda” là cuộc thi về hiệu suất tiêu hao nhiên liệu dành cho tất cả mọi người say mê kỹ thuật và sáng tạo. EMC là cơ hội để thể hiện những ý tưởng thông minh, những phát minh công nghệ đặc biệt để làm sao đạt được hiệu suất tiêu hao nhiên liệu một cách tối ưu. Quá trình thực hiện là cơ hội trải nghiệm niềm vui sáng tạo, tinh thần chấp nhận thử thách, thông qua đó  nâng cao ý thức tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ môi trường. Đó cũng chính là mục tiêu của Honda Việt Nam khi tổ chức cuộc thi này.

Cuộc thi EMC lần thứ tư tại Việt Nam đã được Công ty Honda Việt Nam phát động vào ngày 05/11/2012. Cuộc thi năm nay thu hút 97 đội tham gia trên khắp cả nước, bao gồm 82 đội thi nội dung xe tự chế và 15 đội thi nội dung xe thị trường. Đặc biệt, năm nay số đội đến từ các trường đại học công nghệ hàng đầu trên cả nước tăng lên đáng kể, tổng số là 58 đội.

Khác với cuộc thi các năm trước, cuộc thi năm nay được chia làm 4 nhóm thi bao gồm:
- Nhóm 1: Nhóm xe tự chế dành cho học sinh, sinh viên
- Nhóm 2: Nhóm xe tự chế dành cho các công ty, cá nhân
- Nhóm 3: Nhóm xe tự chế dành cho Honda Việt Nam
- Nhóm 4: Nhóm xe thị trường



Kết quả chung cuộc:
- Nhóm thi Sinh viên: 621,735 km/l - Đội SuperCub 50 - Đại học Công nghiệp Hà Nội.
- Nhóm Honda VN: 1.091,006 km/l - Đội Cánh gió - Công ty Honda VN.
- Nhóm cá nhân và doanh nghiệp: 836,231 km - Đội Phoenix 18 - Công ty VAP
- Nhóm thị trường: 329,743 km/l - Đội Còi hơi - Cty Honda VN

Như vậy, với thành tích 1.091,006 km/l, Đội Cánh gió đã chính thức phá vỡ kỷ lục cũ của chính họ đạt được năm ngoái: 912,66 km/l, đồng thời cũng xác lập kỷ lục ở Việt Nam. Bên cạnh đó, Đội SuperCub 50 cũng vượt xa thành tích 389,259 km/l của đội TDU2 – Đại học Thành Đô ở nhóm Sinh viên năm 2012. Đây hứa hẹn là những đội thi đủ tiềm năng để đạt kết quả tốt trong vòng thi chung kết ở Nhật Bản vào tháng 10 sắp tới.

Được khởi nguồn từ Honda Nhật Bản vào năm 1981, tính đến nay, cuộc thi “Lái xe sinh thái Tiết kiệm nhiên liệu Honda” (EMC) đã trải qua quãng đường 33 năm. Cuộc thi là một sân chơi cạnh tranh lành mạnh với mục đích nâng cao niềm vui sáng tạo trong làm việc nhóm, cũng như ý thức bảo vệ môi trường cho giới trẻ. Tại Việt Nam, cuộc thi bắt đầu khởi động lần đầu tiên vào năm 2010 và năm nay là năm thứ 4 liên tiếp cuộc thi được tổ chức và nhận được sự tham gia nhiệt tình, đặc biệt là các bạn trẻ là sinh viên của các trường đại học trên cả nước. Tương tự như các nước khác, tại Việt Nam các đội tham gia cũng sẽ chế tạo xe sử dụng động cơ Honda nhằm tối đa hóa khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Một số hình ảnh của cuộc thi:

(theo Honda Việt Nam)

kynam