Kia Optima SXL: Liệu có đáng tiền?

Svetlanauhn
(Autovina) - Ra mắt tại triển lãm ô tô Chicago 2012, phiên bản đặc biệt của mẫu sedan cỡ trung đã được cải tiến so với bản SX thông thường, nhưng liệu chừng đó có đủ để chấp nhận mức giá của nó?

Optima SXL (SX Limited - phiên bản hạn chế) chính là mẫu Optima mới nhất mà Kia đem tới cho những người yêu xe. So với "người tiền nhiệm" Optima SX thì SXL được trang bị thêm dãy đèn LED ban ngày, hàm thắng trước màu đỏ, bộ vành mạ crôm 18 inch, da bọc nội thất Nappa chất lượng cao và có bổ sung chất liệu gỗ vào một số chi tiết nội thất, làm tăng vẻ sang trọng cho xe. Sẽ có 3 lựa chọn về màu sơn: đen, trắng ngọc hoặc titan ánh kim.

SXL vẫn sử dụng động cơ phun xăng trực tiếp GDI 2.0L có sức mạnh tương đương 274 mã lực. Ngoài ra, chỉ có duy nhất một lựa chọn về hộp số là loại tự động 6 cấp.

Như vậy có thể thấy những thay đổi của bản SXL đều nằm ở phần nội và ngoại thất. Hiệu năng xe vẫn như cũ. Tuy nhiên, mức giá Kia đưa ra ở thị trường Mỹ là khoảng 35.000 USD, cao hơn khá nhiều mẫu SX (chỉ có giá 26.500 USD). Đã có những ý kiến cho rằng, với một mức giá cao như vậy, hoàn toàn có thể mua những mẫu xe "sang" đúng nghĩa, chứ không phải chỉ là một chiếc xe được "nâng cấp thêm" như Optima SXL, mặc dù xét một cách khách quan thì SXL vẫn rất hấp dẫn.

Hình ảnh Kia Optima SXL tại triển lãm ô tô Chicago (CAS):

 

Phương Linh

kynam