Kia K9 đã chính thức ra mắt

Svetlanauhn
(Autovina) - Theo nguồn tin từ Kia, chiếc xe sang K9 của hãng đã chính thức được bán ở thị trường nội địa Hàn Quốc kể từ ngày hôm nay.

Bên cạnh đó, trái với những thông tin trước đây, Kia K9 cũng sẽ được đem đến châu Âu vào khoảng cuối năm 2012. Đây quả là tin vui đối với những người yêu thích nhà sản xuất xe lớn thứ 2 Hàn Quốc nói chung và mẫu xe Kia K9 nói riêng.

K9 được Kia cho ra đời để "tấn công" vào phân khúc sedan hạng sang, vốn do các hãng xe Đức thống trị bấy lâu nay. Điểm nổi bật nhất trong thiết kế của Kia K9 nằm ở lưới tản nhiệt trước theo phong cách "Tiger Grille - Mặt Hổ", cùng với dàn đèn pha LED có thể điều chỉnh lên xuống hoặc trải phải theo góc lái, thể hiện sự sang trọng và tinh tế không hề thua kém các đối thủ như Audi A8 hay BMW 7-Series.



Ngoài ra, ở K9 còn tồn tại nhiều tính năng vô cùng cao cấp bao gồm màn hình trung tâm 12 inch, màn hình hiển thị thông tin HUD trên kính lái, cần số thông minh như của BMW, hệ thống âm thanh Lexicon 17 loa, Cruise Control, camera hiển thị hình ảnh xung quanh xe và những công nghệ trợ giúp an toàn như cảnh báo chuyển làn hay radar giúp nhận biết điểm mù.

Kia K9 sẽ sử dụng hệ dẫn động cầu sau, cùng với 2 phiên bản động cơ V6 là 3.8L MPI 290 mã lực và 3.8L phun xăng trực tiếp 334 mã lực. Giá khởi điểm tại Hàn Quốc của K9 là 52,9 triệu won tức xấp xỉ 46.900 USD. Các trang bị cao cấp đi kèm của K9 có thể đẩy giá bán cao thêm khoảng 30.000 USD tức 76.500 USD. Đây là mức giá "quá hời" nếu đem so với các đối thủ Mercedes-Benz S-Class hay BMW 7-Series có giá hàng trăm ngàn USD. Có lẽ K9 chỉ thua các đối thủ ở chữ "Kia" phía trước đầu xe.

>> "Soi" từng chi tiết Kia K9

>> Hình ảnh thực tế Kia K9

Phương Linh

 
(function(d, s, id) { var js, fjs = d.getElementsByTagName(s)[0]; if (d.getElementById(id)) return; js = d.createElement(s); js.id = id; js.src = "//connect.facebook.net/en_GB/all.js#xfbml=1"; fjs.parentNode.insertBefore(js, fjs); }(document, 'script', 'facebook-jssdk'));
 
kynam