Kia Cee'd và Pro_cee'd GT cùng ra mắt

Svetlanauhn
(Autovina) - 2 mẫu hatchback hiệu năng cao đánh dấu bước tiến về công nghệ lần đầu Kia áp dụng cho các dòng xe của hãng.

Kia Pro_cee'd GT 3 cửa (click để xem ảnh chi tiết)

Có 3 điểm đáng chú ý nhất về 2 phiên bản GT của Cee'd và Pro_cee'd: đó là chúng được thiết kế rồi sản xuất hoàn toàn tại châu Âu; chúng đều sở hữu động cơ 1,6 lít có tăng áp mạnh mẽ; và chúng là những mẫu xe nhanh nhất mà Kia từng cho ra đời tính đến thời điểm hiện tại.

Động cơ xăng GDI 1,6 lít bên trong Cee'd và Pro_cee'd GT là loại mới, được Kia bổ sung bộ tăng áp để nâng công suất tối đa lên 201 mã lực còn mô-men xoắn cực đại lên 265 Nm. Kết hợp với hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn, chúng có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,7 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 230 km/h. Lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình theo Kia là 7,4 lít/100 km.

Ngoại hình của Cee'd và Pro_cee'd GT được đích thân tân chủ tịch Kia (đồng thời là trưởng bộ phận thiết kế) Peter Schreyer thay đổi lại để thể hiện rõ hơn chất thể thao. Không khó để nhận ra chiếc xe được trang bị bộ lưới tản nhiệt mới, cản trước sâu hơn và thấp hơn, cụm đèn LED chiếu sáng ban ngày hình 4 điểm, đèn sương mù mới, mâm 18 inch lớn hơn, hệ thống phanh hiệu suất cao với bộ hãm màu đỏ nổi bật, cùng cặp ống xả mới phía sau.



Kia Cee'd GT 5 cửa (click để xem ảnh chi tiết)

Nội thất của cả 2 mẫu xe này cũng cho thấy những chi tiết vốn chỉ có ở các dòng xe đua như ghế ôm sát thân Recaro hay bàn đạp hợp kim, cùng hiện diện với phần táp-lô mang âm hưởng thể thao và phần vật liệu cao cấp. Hệ thống treo của 2 bản GT này cũng được hiệu chỉnh để nâng cao khả năng xử lý cho chiếc xe, đặc biệt khi vào cua.

Kia Pro_cee'd GT với thiết kế 3 cửa sẽ là lựa chọn thích hợp nhất cho những người đề cao sở thích cá nhân, còn nếu thực dụng hơn thì chiếc Cee'd GT 5 cửa sẽ đáp ứng. Cả 2 mẫu xe này chưa có giá bán chính thức và đến tháng 5/2013 mới bắt đầu được sản xuất ở Slovakia.

Phương Linh

kynam