Kia Cee'd GT: xe thể thao hấp dẫn giới trẻ

Svetlikj
(Autovina) - Kia Cee'd vốn đã là một chiếc xe cực hay cho giới trẻ, với phiên bản GT, hiệu năng của nó được cải thiện càng làm phấn khích những con tim trẻ mê tốc độ.

Vào ngày 05/03/2013 tới đây, Kia Cee'd GT sẽ chính thức trình làng tại triển lãm Geneva, cho đến thời điểm hiện tại thì cũng chỉ có duy nhất một tấm ảnh chính thức được Kia tung lên mạng. Theo đó bất kì khách hàng trẻ nào cũng sẽ trầm trồ trước vẻ thể thao năng động của nó.

Nhìn bên ngoài, có thể thấy một số chi tiết hấp dẫn như La zăng hợp kim 18-inch có thiết kế độc đáo với calipers phanh màu đỏ, cánh gió bên mới, bộ khuếch tán bên đi kèm ống xả hình bầu dục.

Để phân biệt với các Cee'd thông thường, phiên bản GT còn có thêm các bộ phận khí động học, lưới tản nhiệt và đèn pha mới. Kia cho biết, Pro Cee'd GT sẽ được trang bị hệ thống lái thể thao, các bàn đạp bằng hợp kim. Ngoài ra, hãng còn cung cấp tùy chọn các loại vật liệu dùng cho xe.

Dưới mui xe, nhiều chuyên gia dự đoán Pro Cee'd GT sẽ là phiên bản cải tiến của động cơ bốn xi-lanh 1.6 lít với hệ thống phun trực tiếp và tăng áp twin-scroll do Hyundai và Kia hợp tác phát triển. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn 265Nm, mang tới khả năng tăng tốc từ vị trí đứng yên lên 100km trong vòng 7.9 giây.

Năng lượng được truyền tới các bánh trước thông qua hộp số tay 6 cấp. Hệ thống khung gầm và hệ thống treo trên Pro Cee'd GT cũng sẽ được nâng cấp để phù hợp với hiệu suất vận hành.

Kia Pro Cee'd GT sẽ là đối thủ mới của Ford Focus ST và VW Golf GTI.

Hồng Ân

cuongvc