Khi Nhà Vua thích lái xe...tải

Svetlikj
(Autovina) - Không phải là một mẫu xe hạng sang, không phải là Limousine hào nhoáng, ông vua của xứ Johor, Malaysia lại được phục vụ bằng một chiếc xe...tải. Phóng viên Autovina đã có dịp "sờ tận tay" mẫu xe này.

Tuy ở một vị thế rất cao, nhưng vưa xứ Johor Bahru, Malaysia lại chọn cho mình cách thể hiện niềm đam mê xe cộ không giống ai, đó là chiếc Ford F650 được độ 6 cửa. Tôi đã được biết chiếc xe Pick-up bán chạy nhất của Ford là chiếc F150, nhưng quả thực khi lần đầu tiên nhìn thấy chiếc Ford F650 tại cuộc thi đua xe địa hình quốc tế RFC diễn ra tại đây, tôi không khỏi ngỡ ngàng về cái vóc dáng khổng lồ của nó, nhất là nó lại làm chúng tôi và tất cả mọi người xung quanh chợt bị giật mình vì tiếng còi. Nó vang to như muốn phá vỡ không gian xung quanh và ngân lên như tiếng còi tàu biển khi vào bến cảng.

Trong nhiều vòng bảo vệ của quân đội và cảnh sát, chiếc xe dừng lại tại sảnh lớn phía trước của cung điện. Chúng tôi cũng như tất cả mọi người đều bao quanh chiếc xe để đón nhà Vua. Chúng tôi chờ mãi mà cửa phía sau vẫn không mở, nơi mà chúng tôi nghĩ là dành cho nhà Vua. Chỉ thấy mỗi người lái xe bước xuống trước sự tôn kính của mọi người. Lúc đó chúng tôi mới biết người lái chiếc xe tải 6 cửa khổng lồ F650 đó chính là nhà Vua của xứ Johor Bahru, Malaysia.

Thật là tuyệt vời khi đến tham dự buổi lễ khai mạc một cuộc thi về xe địa hình quốc tế, nhà vua Johor đã thể hiện sự ủng hộ của mình với cuộc thi bằng chính sự yêu mến và đam mê của mình qua việc trực tiếp lái không phải bằng chiếc sedan ngoại giao sang trọng, mà là một chiếc xe tải 6 của khổng lồ của Ford, chiếc F650. Và nhà Vua đã chào đón toàn thể các đội quốc tế tham gia thi đấu bằng hồi còi ngân vang như còi tàu biển của chiếc F650.

Đại diện Autovina bên cạnh mẫu xe của Vua xứ Johor, Malaysia

Chiếc F650 của Vua Johor là từ nguyên mẫu xe pick-up F650 do hãng Blue Diamond Truck, liên doanh giữa Ford và Navistar International Corp và được hãng HiMarc Conversion độ lại theo đơn đặt hàng riêng cho nhà Vua. Toàn bộ bình nhiên liệu có sức chứa 405 lít được hoàn toàn làm bằng Inox và vừa được trang trí làm bậc lên xuống cho xe, vừa để che những hộp đồ nghề và hộp chứa ắc- qui. Hệ thống điều hòa cũng được độ lại với thiết bị của Carrier cùng công suất lớn để đảm bảo được độ mát đều tại các vị trí bên trong của chiếc xe khổng lồ này.

Nguyên bản bánh sau của F650 dùng bánh kép (2 lốp) thì được độ lại chỉ dùng 1 loại lốp xe tải XZY 425/65 R22.5 của Michelin. Mâm bánh xe được dùng loại Alcoa, hãng nổi tiếng thế giới chuyên về các sản phẩm về nhôm và hợp kim nhôm.         

F6509 thực sự như một mãnh hổ trên đường cao tốc với 4 ghế rời độc lập phía trước (thành 2 hàng) và một băng ghế sau có thể gấp phẳng xuống sàn, tạo ra mặt phẳng để có thể ngủ được trong các chuyến đi đường dài. Trên xe được trang bị đầy đủ các thiết bị nghe nhìn hện đại và cả các thiết bị liên lạc vệ tinh để đảm bảo việc thông tin với thế giới bên ngoài luôn được chủ động mọi nơi mọi lúc. Autovina xin được chia xẻ một vài hình ảnh về chiếc Ford F650 của nhà Vua Johor cũng như niềm đam mê lái xe Tải của nhà Vua.


Xuân Sơn


cuongvc