iGo: ý tưởng về xe hơi của Apple

Svetlanauhn
(Autovina) - Sẽ ra sao nếu Apple lấn sân sang mảng xe hơi? Câu trả lời rất có thể sẽ là iGo, một hệ thống xe điện tự hành với thiết kế bóng bẩy.

Ngày nay, cả thế giới hầu như không ai là không biết đến Apple. Từ một hãng máy tính bình thường, Apple đã thống trị thế giới smartphone với iPhone, cũng như nổi danh qua các sản phẩm máy nghe nhạc iPod, máy tính bảng iPad hay laptop MacBook. Nhiều khả năng Apple sẽ không dừng lại ở đó, bởi Steve Jobs ngày trước đã từng rất muốn thiết kế ô tô.

Shane Baxley, một cử nhân ngành Thiết kế phương tiện giao thông ở Pasadena, Mỹ cũng cho rằng xe hơi sẽ là một lĩnh vực đầy tiềm năng cho Apple khai phá. Chính vì vậy, Baxley đã thực hiện một bản phác thảo ý tưởng về hệ thống xe điện tự hành mang tên iGo dành riêng cho Apple, gồm 3 loại xe với những tính năng riêng biệt.



Đầu tiên là chiếc iMe siêu nhỏ chỉ có chỗ cho 1 người. Theo Baxley đây sẽ là giải pháp phương tiện cá nhân hoàn hảo cho môi trường đô thị bởi xe có khả năng sạc điện không dây ngay khi đang hoạt động.



Kế đến là chiếc iWe kích thước lớn phục vụ gia đình nhiều thành viên. Điểm đặc biệt là hình dáng chiếc xe hoàn toàn cân đối, không có sự phân biệt đâu là đầu xe, đâu là đuôi xe. Đèn LED ở 2 phía của xe sẽ tự chuyển đổi giữa dạng đèn pha và đèn hậu, tùy theo hướng đang di chuyển.



Cuối cùng là iUs, một phiên bản của iWe nhưng được tinh giản theo phong cách thể thao hơn, vóc dáng và vị trí chỗ ngồi cũng hơi khác. Xe được thiết kế để phù hợp với giới trẻ, đặc biệt là các cặp tình nhân đang hẹn hò. Nó cũng là chiếc duy nhất trong bộ 3 iGo cho phép người lái, thay vì tự hoạt động.

Ý tưởng của Baxley là những chiếc xe này sẽ được điều khiển qua mạng điện toán đám mây của Apple, nhờ đó tất cả sẽ có thể di chuyển với tốc độ rất cao mà vẫn giữ được khoảng cách an toàn giữa từng chiếc, tối ưu hóa giao thông và đặc biệt là không gây ô nhiễm môi trường.

Apple luôn thích thú với những sản phẩm mang tính cách mạng và hiện đại như thế này. Liệu hãng có bị thuyết phục bởi Baxley?

Hình ảnh mô phỏng đường phố tương lai nếu iGo có thật

Trang chủ Apple trong trường hợp hãng thực sự cung cấp dịch vụ iGo

Nguyễn Nam

 

kynam